Khởi tố vụ án đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

Cập nhật: 06/08/2022

VOV.VN - Đồn Biên phòng Ngọc Côn, Bộ đội Biên phòng tỉnh Cao Bằng vừa khởi tố vụ án hình sự "Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép vào Việt Nam".

Rạng sáng 3/8, Tổ công tác thuộc đồn Biên phòng Ngọc Côn chủ trì phối hợp với Công an xã Ngọc Côn tuần tra, kiểm soát khu vực mốc 783 (thuộc địa phận xóm Đông Sy - Nà Giào - Tự Bản, xã Ngọc Côn) phát hiện 6 đối tượng đi trên 4 xe máy đi từ hướng biên giới vào nội địa.

Khi thấy lực lượng tuần tra, nhóm người này đã bỏ chạy. Tổ công tác đã truy đuổi, kịp thời bắt giữ được 5 đối tượng là người Trung Quốc, 1 đối tượng là người Việt Nam lợi dụng đêm tối bỏ trốn. 

Qua điều tra xác minh, đồn Biên phòng Ngọc Côn đã triệu tập Đinh Văn Phụng (SN 1991, trú tại xóm Đông Sy - Nà Giào - Tự Bản, xã Ngọc Côn, huyện Trùng Khánh). Đinh Văn Phụng khai nhận từ cuộc điện thoại của một đối tượng không quen biết, Phụng đã lấy 4 xe máy đến khu vực Mốc 783 để đón 5 người Trung Quốc đến một địa điểm thuộc xã Ngọc Khê, huyện Trùng Khánh (Cao Bằng) với tiền công là 5.000 NDT (Nhân dân tệ).

Lực lượng Biên phòng Ngọc Côn đã ra quyết định khởi tố vụ án "Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép" và hoàn chỉnh các thủ tục pháp lý, bàn giao hồ sơ vụ án cùng đối tượng, tang vật cho Cơ quan An ninh Điều tra Công an tỉnh Cao Bằng tiếp tục điều tra, xử lý./.

Từ khóa: đồn biên phòng Cao Bằng, khởi tố vụ án, đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

Thể loại: Pháp luật

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập