Khởi động cuộc thi Hoa hậu đa văn hóa thế giới 2025

Cập nhật: 10 giờ trước

VOV.VN - Cuộc thi Hoa hậu đa văn hóa thế giới 2025 lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, dự kiến có 50 thí sinh đại diện cho 50 quốc gia trên thế giới tham gia. Đối tượng dự thi trong độ tuổi từ 18-33 tuổi, chưa từng kết hôn, chấp nhận thí sinh là mẹ đơn thân.

Chiều nay (26/9), Hoa hậu Phan Kim Oanh tổ chức họp báo công bố Cuộc thi Hoa hậu đa văn hóa thế giới - Miss Multicultural World năm 2025. Đây là lần đầu tiên Việt Nam sở hữu bản quyền của một cuộc thi hoa hậu quốc tế được một người Việt Nam khởi xướng.

Cuộc thi dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 6/2025 tại Thủ đô Hà Nội, Việt Nam, với sự tham gia của 50 thí sinh đại diện cho 50 quốc gia trên toàn thế giới. Đến nay, ban tổ chức đã nhận được thông tin tham dự từ các thí sinh đến từ Mỹ, Đức, Pháp, Thụy Sĩ, Anh, Thụy Điển, Philippines, Singapore, Nigeria, Trung Quốc, UAE, Ấn Độ, Thái Lan, Campuchia, Malaysia, Indonesia, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thổ Nhĩ Kỳ, Nam Phi, Canada, Mexico, Venezuela, và nhiều quốc gia khác.

Hoa hậu Phan Kim Oanh, Chủ tịch kiêm nhà sáng lập cuộc thi cho biết, Miss Multicultural World 2025 không chỉ là cuộc thi sắc đẹp mà còn là sân chơi trí tuệ, nơi các thí sinh tranh tài về kiến thức, tài năng và sự hiểu biết về văn hóa. Tân Hoa hậu sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc tôn vinh và thúc đẩy sự đa dạng văn hóa, nâng cao nhận thức và sự hiểu biết giữa các quốc gia trên thế giới.

"Miss Multicultural World còn là cơ hội để quảng bá vẻ đẹp văn hóa truyền thống và cảnh quan thiên nhiên của Việt Nam đến bạn bè quốc tế. Thí sinh sẽ có cơ hội trải nghiệm và quảng bá những nét đặc sắc của văn hóa Việt Nam qua các hoạt động như mặc áo dài, trải nghiệm ẩm thực, tham gia các lễ hội truyền thống và tham quan các di tích lịch sử.

Cuộc thi cũng sẽ thu hút sự chú ý của du khách và giới truyền thông quốc tế, góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành du lịch Việt Nam và giới thiệu những điểm đến hấp dẫn của đất nước nói chung, đặc biệt là Thủ đô Hà Nội, tới du khách toàn cầu. Bên cạnh đó, cuộc thi sẽ kết hợp với các hoạt động từ thiện, bảo vệ môi trường, nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về các vấn đề xã hội quan trọng như bảo tồn văn hóa truyền thống và quyền phụ nữ", Hoa hậu Phan Kim Oanh chia sẻ.

‎Đối tượng dự thi là nữ công dân của các quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, từ 18 đến 33 tuổi (dựa trên hộ chiếu hợp lệ tính đến thời điểm công bố cuộc thi), có chiều cao từ 1m63 trở lên, chưa từng kết hôn, chấp nhận cả mẹ đơn thân. Trình độ học vấn tương đương tốt nghiệp THPT tại Việt Nam trở lên.

NSND Vương Duy Biên, Nguyên Thứ trưởng Bộ Văn hóa,Thể thao & Du lịch, Phó Trưởng ban giám khảo cho biết: "Cuộc thi sắc đẹp cần phải có đầy đủ yếu tố của sắc đẹp, nhưng phần tạo nên bản sắc chính là kiến thức văn hóa. BGK cũng phải đặt ra những tiêu chuẩn để hài hòa và lồng ghép giữa sắc đẹp và kiến thức văn hóa cho thí sinh. Đa văn hóa tức là cuộc thi sẽ giới thiệu nhiều nền văn hóa của các nước, phải chọn những gì để các thí sinh giới thiệu cho thống nhất, để cuộc thi không bị lệch lạc và khập khiễng. Đó là tiêu chí chung của cuộc thi".

Cuộc thi sẽ chính thức khởi động từ ngày 26/9/2024 và kéo dài đến ngày 29/6/2025.

Trong thời gian ở Việt Nam, các thí sinh quốc tế dự thi sẽ tham gia vào các dự án và chiến dịch có ý nghĩa xã hội sâu sắc. Cụ thể, các thí sinh sẽ tham quan, tìm hiểu về di tích lịch sử Việt Nam như: Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu Quốc Tử Giám… Tham gia các chương trình thiện nguyện ý nghĩa cùng Ban tổ chức tại Hà Nội, Quảng Ninh, Ninh Bình…

Vòng chung kết sẽ diễn ra vào ngày 29/6/2025 tại Nhà hát Hồ Gươm, Hà Nội, bao gồm 4 phần thi: trang phục Áo dài Việt Nam, trang phục dân tộc các nước, trang phục dạ hội, và phần thi ứng xử. Cuộc thi sẽ có 1 Hoa hậu và 2 Á hậu cùng nhiều giải thưởng phụ.

Từ khóa: hoa hậu, hoa hậu đa văn hóa thế giới, thí sinh, mẹ đơn thân, hoa hậu

Thể loại: Văn hóa - Giải trí

Tác giả: hà phương/vov.vn

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập