Khởi công Trung tâm thương mại Aeon Mall đầu tiên tại miền Trung

Cập nhật: 12/02/2023

VOV.VN - Dự án Trung tâm thương mại Aeon Mall Huế vừa khởi công tại Khu Đô thị An Vân Dương, thuộc phường An Đông, thành phố Huế.

Đây là Trung tâm Aeon Mall thứ 7 tại Việt Nam và là Trung tâm thương mại Aeon Mall đầu tiên tại khu vực miền Trung.

Dự án Trung tâm thương mại Aeon Mall nằm trong Khu đô thị mới An Vân Dương, phường An Đông, thành phố Huế. Đây là khu đô thị tổng diện tích khoảng 1.700 ha được quy hoạch để phát triển trung tâm hành chính, dịch vụ thương mại, khu dân cư.

Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 4.000 nghìn tỷ đồng, dự kiến đi vào hoạt động cuối năm 2024.

 

Phát biểu tại lễ khởi công, ông Nguyễn Văn Phương, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết: Nhật Bản là một trong những nước nhà đầu tư đến với tỉnh Thừa Thiên Huế từ rất sớm. Đến nay, tại Thừa Thiên Huế có 16 dự án FDI từ Nhật Bản với tổng vốn đăng ký hơn 222,67 triệu USD. Dự án Trung tâm thương mại AEON MALL Huế là dự án lớn nhất của Nhật Bản đầu tư trên địa bàn tỉnh.

“Aeon Mall là Trung tâm thương mại dịch vụ tổng hợp có quy mô lớn nhất miền Trung giai đoạn hiện nay. Khi đi vào hoạt động sẽ góp phần bổ sung các thiết chế, dịch vụ thương mại, hạ tầng xã hội trong khu vực theo quy hoạch đã được duyệt; Đánh dấu bước phát triển mới trong việc thu hút đầu tư đối với lĩnh vực thương mại dịch vụ; Góp phần đa dạng hoá các trung tâm mua sắm hàng hoá, dịch vụ của người dân tỉnh nhà và đặc biệt là khách du lịch trong và ngoài nước đến với thành phố Huế" - ông Nguyễn Văn Phương cho hay./.

Từ khóa: FDI từ Nhật Bản; trung tâm thương mại

Thể loại: Kinh tế

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập