Khoảnh khắc xe tăng Ukraine nổ tung do trúng hỏa lực Nga

Cập nhật: 2 giờ trước

VOV.VN - Bộ Quốc phòng Nga vừa cho biết, máy bay không người lái của nước này đã phá hủy một xe tăng của Ukraine ở tỉnh Kursk, khiến phương tiện nổ tung thành nhiều mảnh.

RT dẫn tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga hôm 21/9 cho biết, lực lượng phương Bắc của Nga đang đẩy lùi cuộc xâm nhập quy mô lớn của Ukraine vào lãnh thổ nước này. Họ đã tiến hành 2 cuộc tấn công bằng UAV vào xe tăng của Ukraine. Các quan chức Nga cho biết “trang thiết bị giám sát đã ghi lại vụ nổ của đạn dược trên xe tăng”.

Khoảnh khắc UAV Nga xé nát xe tăng Ukraine thành nhiều mảnh tại Kursk. Nguồn: RT

Đoạn video dài hơn 40 giây do bộ này công bố cho thấy máy bay không người lái rotor của Nga đã tấn công vào xe tăng Ukraine từ phía sau khi phương tiện đang di chuyển trên một con đường ở nông thôn dọc theo khu rừng. Sau khi máy bay không người lái đầu tiên đâm vào tháp pháo của xe tăng, tạo ra một luồng khói lên không trung, máy bay thứ hai thực hiện một cuộc tấn công tiếp theo.

Một video khác dường như được quay từ một máy bay không người lái trinh sát cách xa hàng trăm mét, sau đó cho thấy một vụ nổ dữ dội xảy ra khiến các mảnh giáp và cả tháp pháo xe tăng bay lên không trung.

Ukraine đã tiến hành cuộc tấn công lớn nhất từ ​​trước đến nay vào khu vực Kursk của Nga từ đầu tháng 8/2024. Ban đầu, Kiev đã đạt được một số thành quả. Các quan chức Ukraine tuyên bố rằng hoạt động này nhằm mục đích cải thiện vị thế của Kiev trong các cuộc đàm phán hòa bình tương lai với Moscow. Bộ Quốc phòng Nga cho, quân đội nước này đã bắt đầu đẩy lùi Ukraine. Bộ Quốc phòng Nga ước tính, Ukraine đã bị mất hơn 15.300 binh sỹ và hơn 1.000 xe bọc thép kể từ khi bắt đầu cuộc xâm nhập.

Từ khóa: Ukraine, Nga, Ukraine, xe tăng Ukraine, kursk, xung đột Nga Ukraine

Thể loại: Thế giới

Tác giả: hồng anh/vov.vn (biên dịch)

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập