Khoảnh khắc UAV tự sát Nga bắn cháy tàu chiến Gyurza-M của Ukraine

Cập nhật: 26/12/2023

VOV.VN - Bộ Quốc phòng Nga ngày 24/12 công bố video cho thấy các lực lượng nước này sử dụng UAV phá hủy một tàu chiến bọc thép cỡ nhỏ lớp Gyurza-M của Hải quân Ukraine.

Theo báo cáo từ các nguồn tin của Nga, con tàu này đã bị máy bay không người lái trinh sát của Nga phát hiện ở vùng cửa biển sông Berezansky gần Ochkov. Video lan truyền trên mạng xã hội cho thấy, sau khi phát hiện mục tiêu, máy bay không người lái của Nga lao thẳng vào con tàu, tạo ra một đám cháy lớn. Hiện chưa rõ thiệt hại đối với con tàu nhưng nhiều khả năng nó đã bị vô hiệu hóa.

Khoảnh khắc UAV tự sát Nga bắn cháy tàu chiến Gyurza-M của Ukraine. Nguồn: Telegram

Khi xung đột bắt đầu nổ ra vào tháng 2/2022, lực lượng vũ trang Ukraine có 7 tàu bọc thép loại nhỏ Gyurza-M và đang đóng chiếc thứ 8. Tuy nhiên, 4 chiếc tàu của Ukraine trên Biển Azov đã bị lực lượng Nga thu giữ. Ba chiếc còn lại hoạt động ở Biển Đen và chiếc bị phá hủy có lẽ nằm trong số này.

Tàu chiến lớp Gyurza-M là  tàu tuần tra cỡ nhỏ của Hải quân Ukraine, do nhà máy đóng tàu Kuznia na Rybalskomu chế tạo và phát triển, thuộc dự án 58150 Gyurza. Tàu có tốc độ 25 hải lý/giờ, tầm hoạt động gần 850 hải lý, có thể hoạt động liên tục trên biển trong 5 ngày. Thủy thủ đoàn của tàu chỉ có năm người.

Từ khóa: Ukraine, Nga, Ukraine, xung đột nga ukraine, chiến sự nga ukraine,tàu chiến Gyurza-M, tàu bọc thép ukraine,uav nga phá hủy tàu chiến ukraine

Thể loại: Thế giới

Tác giả: hồng anh/vov.vn (biên dịch)

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập