Khai trương đường bay thẳng Đà Nẵng - Ahmedabad

Cập nhật: 2 giờ trước

VOV.VN - Chiều 23/10, tại Sân bay quốc tế Đà Nẵng, Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng phối hợp với Hãng hàng không Vietjet (Vietjet Air) tổ chức Lễ khai trương đường bay Đà Nẵng - Ahmedabad (Ấn Độ)

Đường bay được khai thác với tần suất 2 chuyến khứ hồi mỗi tuần bằng tàu bay Airbus A320, 180 ghế/chuyến, trong đó chặng bay Đà Nẵng- Ahmedabad (Ấn Độ) khởi hành lúc 19h10 và hạ cánh lúc 23h25 vào các ngày thứ Tư và thứ Bảy; chặng bay Ahmedabad (Ấn Độ) - Đà Nẵng khởi hành lúc 0h25 và hạ cánh lúc 6h55 vào các ngày thứ Năm và Chủ Nhật hàng tuần. Việc mở đường bay Đà Nẵng – Ahmedabad (Ấn Độ) sẽ tạo điều kiện thuận lợi thu hút khách du lịch từ thành phố Ahmedabad nói riêng và khách du lịch Ấn Độ trải nghiệm những điểm đến hấp dẫn, thưởng thức ẩm thực đặc sắc và tận hưởng những sản phẩm du lịch đặc trưng tại Đà Nẵng – Điểm đến lễ hội, sự kiện hàng đầu châu Á.

Nhân dịp này, Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng phối hợp với Vietjet Air mời hoa hậu Hoàn vũ Ấn Độ 2024 - Rhea Singha đến nghỉ dưỡng, trải nghiệm và thực hiện video, bộ ảnh quảng bá điểm đến du lịch Đà Nẵng. Trong khuôn khổ chương trình, đoàn famtrip 20 công ty lữ hành và đoàn presstrip với 19 phóng viên báo chí từ Ấn Độ đã đến khảo sát du lịch Đà Nẵng, phỏng vấn và thực hiện các bài viết chuyên sâu quảng bá du lịch Đà Nẵng trên các báo lớn của Ấn Độ. Các đoàn có 4 ngày trải nghiệm tham quan Sun World Ba Na Hills, Bán đảo Sơn Trà, chùa Linh Ứng, Ngũ Hành Sơn, phố cổ Hội An…

Ông Đỗ Xuân Quang, Phó Tổng Giám đốc Hãng hàng không Vietjet cho biết, Ấn Độ là thị trường rất là tốt, tiềm năng cho du lịch Việt Nam. Đà Nẵng là điểm đến tiềm năng cho du lịch. Trong tương lai chúng tôi tiếp tục nghiên cứu mà một số đường bay mới khi thị trường cho phép, đồng thời các đối tác, công ty du lịch, các đại lý có chương trình tour lớn hơn  mang khách du lịch  Ấn Độ đến Việt Nam, chúng tôi sẽ mở thêm đường bay mới hơn.

Vào 6h55 ngày mai (24/10), chuyến bay đầu tiên từ Ahmedabad (Ấn Độ) – Đà Nẵng sẽ đáp xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng. Các hành khách đi trên chuyến bay được thành phố Đà Nẵng tặng quà, chụp ảnh check-in và thưởng thức các tiết mục nghệ thuật ngay khi đặt chân đến Sân bay quốc tế Đà Nẵng.

Đà Nẵng bắt đầu chú trọng công tác quảng bá xúc tiến đến thị trường Ấn Độ từ năm 2018 thông qua nhiều hoạt động nổi bật như tổ chức các chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Mumbai, New Delhi; tổ chức đón các đoàn Famtrip là đại diện các công ty lữ hành, sự kiện của Ấn Độ đến khảo sát. 9 tháng của năm 2024, hơn 139.086 lượt khách Ấn Độ đến Đà Nẵng, tăng 4,2% so với cùng kỳ năm 2023, 4 đám cưới lớn của người Ấn Độ với hơn 1.200 khách được tổ chức tại thành phố Đà Năng. Trong năm 2024, thành phố Đà Nẵng cũng đón 20 đoàn với 3.000 khách  du lịch MICE đến từ Ấn Độ. 

Ông Tán Văn Vương, Phó Giám đốc Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng cho biết: việc kết nối đường bay trực tiếp Đà Nẵng – Ahmedabad tạo điều kiện thuận lợi, thúc đẩy việc giao thương cũng như trao đổi nguồn khách du lịch giữa 02 địa phương, thực hiện chủ trương đa dạng hóa nguồn khách quốc tế đến Đà Nẵng.

"Trong năm 2024, lượng khách quốc tế đến thành phố Đà Nẵng khá tốt đã vượt chỉ tiêu của ngành du lịch đề ra. Để đa dạng hóa thị trường khách quốc tế đến Đà Nẵng, ngành du lịch tiếp tục đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá tại thị trường Đông Nam Á, Đông Bắc Á, Ấn Độ để thu hút khách của các thị trường tiềm năng và trọng điểm này đến với thành phố Đà Nẵng"- ông Tán Văn Vương cho biết thêm.

Từ khóa: Đà Nẵng, đường bay thẳng Đà Nẵng- Ahmedabad, Đà Nẵng, Vietjet,Đà Nẵng- Ahmedabad

Thể loại: Kinh tế

Tác giả: đình thiệu/vov-miền trung

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập

bài liên quan