Khai mạc liên hoan “Tinh hoa Võ Việt quốc tế”

Cập nhật: 25/09/2019

VOV.VN -Liên hoan Tinh hoa Võ Việt quốc tế lần này có sự tham gia của hơn 1200 vận động viên đến từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới

Tối nay (7/8), tỉnh Bình Định phối hợp với Liên đoàn Võ thuật cổ truyền Việt Nam tổ chức Lễ khai mạc Liên hoan “Tinh hoa Võ Việt quốc tế” lần thứ II – năm 2019. Đây là chương trình hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”; góp phần nâng cao công tác bảo tồn và phát huy Võ cổ truyền Việt Nam trong thời gian tới.

khai mac lien hoan "tinh hoa vo viet quoc te" hinh 1
Đại diện tổ trọng tài tuyên thệ trong lễ khai mạc Liên hoan Tinh hoa Võ Việt Quốc tế.

Liên hoan Tinh hoa Võ Việt quốc tế lần này có sự tham gia của hơn 1200 vận động viên đến từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, cùng với 47 đoàn trong nước, 28 võ đường và Câu lạc bộ Võ thuật. Tại lễ khai mạc, Ban tổ chức đã trao chức danh Cố đại Võ sư và Đại Võ sư cho 16 cố Võ sư, Võ sư có nhiều đóng góp cho sự nghiệp phát triển Võ cổ truyền Việt Nam.

Ông Nguyễn Minh Đoan, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bình Định cho biết, Liên hoan này kéo dài từ ngày 7 đến ngày 11/8. Ông nói: "Võ cổ truyền Bình Định được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia. Vì vậy, bảo tồn và phát huy Võ cổ truyền Bình Định cũng chính là bảo tồn và phát huy Võ cổ truyền Việt Nam.

Liên hoan “Tinh hoa Võ Việt Quốc tế” lần thứ II năm 2019 tổ chức tại Bình Định là giải đấu đã được Tổng cục Thể dục Thể thao đưa vào hệ thống tổ chức thường niên mang tầm quốc tế; tham dự giải là những võ sĩ xuất sắc của các câu lạc bộ trong nước và ngoài nước"./.

Một số hình ảnh tại buổi khai mạc:

khai mac lien hoan "tinh hoa vo viet quoc te" hinh 2
Biểu diễn võ thuật trong đêm khai mạc Liên hoan Tinh hoa Võ Việt Quốc tế.
khai mac lien hoan "tinh hoa vo viet quoc te" hinh 3
Các tiết mục võ thuật chào mừng khai mạc Liên hoan Tinh hoa Võ Việt Quốc tế.
khai mac lien hoan "tinh hoa vo viet quoc te" hinh 4
Các vận động viên nước ngoài tham gia Liên hoan Tinh hoa Võ Việt quốc tế.
khai mac lien hoan "tinh hoa vo viet quoc te" hinh 5
Các vận động viên tham gia tại Liên hoan Tinh hoa Võ Việt Quốc tế.

Từ khóa: Liên hoan Tinh hoa Võ Việt quốc tế, Bình Định, vận động viên võ, tinh hoa võ việt

Thể loại: Thể thao

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập