Kết quả vòng loại World Cup 2026: Trung Quốc gieo sầu cho Indonesia

Cập nhật: 1 giờ trước

VOV.VN - Kết quả vòng loại thứ 3 World Cup 2026, Trung Quốc giành chiến thắng 2-1 trước Indonesia ngay trên sân nhà.

21:03

Tối 15/10, Indonesia có chuyến làm khách trên sân của Trung Quốc trong khuôn khổ lượt trận thứ 4 vòng loại 3 World Cup 2026 khu vực châu Á. Nếu như giành chiến thắng trước đội chủ nhà, Indonesia sẽ mở ra cơ hội đi tiếp, đồng thời vượt qua số điểm lịch sử của Việt Nam tại vòng loại 3.

Trước một Trung Quốc đang có phong độ không cao, Indonesia chủ động chơi tấn công, dồn ép đội chủ nhà. Tuy nhiên, khi hàng công của Indonesia chưa làm nên chuyện thì sai lầm ở hàng thủ khiến đội bóng này nhận bàn thua ở phút 22.

Sau khi có bàn mở tỉ số, Trung Quốc chơi phòng ngự phản công khó chịu khiến Indonesia bế tắc. Phút 44, đội chủ nhà phản công nhanh, cơ hội đến với Zhang Yuning và tiền đạo này đã dễ dàng ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0.

Trong hiệp 2, Indonesia dốc toàn lực cho mặt trận tấn công để tìm kiếm bàn rút ngắn tỉ số. Nhưng, trước hàng phòng ngự chặt chẽ của đội chủ nhà, đại diện đến từ Đông Nam Á chỉ có được bàn thắng danh dự ở phút 86. Chung cuộc, Trung Quốc giành chiến thắng với tỉ số 2-1 trước Indonesia.

12:32

ĐT Indonesia là đại diện duy nhất của khu vực Đông Nam Á giành vé vào chơi ở vòng loại thứ 3 World Cup 2026. Trước đó, ĐT Việt Nam và ĐT Thái Lan đã làm được điều này ở các kỳ 2022 và 2018.

Tại vòng loại thứ 3 World Cup 2018, Thái Lan thi đấu không thành công. “Voi chiến” chỉ giành được 2 điểm/10 trận đấu. Đội bóng này chỉ có được 2 trận hòa, ghi được 6 bàn thắng, để lọt lưới tới 24 bàn.

Trong khi đó, tại vòng loại thứ 3 World cup 2022, ĐT Việt Nam của HLV Park Hang Seo giành được 4 điểm. Đó là chiến thắng trước ĐT Trung Quốc và trận hòa trước ĐT Nhật Bản. Thầy trò HLV Park Hang Seo ghi được 8 bàn thắng và để thủng lưới 19 bàn.

Thành tích của ĐT Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo là tốt nhất của các đại diện Đông Nam Á tại vòng loại thứ 3 World Cup. Tuy nhiên, kỷ lục này có thể sẽ bị Indonesia vượt qua tại vòng loại thứ 3 World Cup 2026.

Hiện tại, sau 3 trận đấu, Indonesia đã có 3 điểm với 3 trận hòa trước Saudi Arabia, Australia và Bahrain. Nếu như hòa Trung Quốc ở lượt trận thứ 4, Indonesia sẽ san bằng điểm số với Việt Nam. Trong trường hợp thắng trận, Indonesia sẽ xô đổ kỷ lục của “Những ngôi sao vàng”.

Cơ hội để Indonesia vượt qua Việt Nam là rất sáng, bởi họ đang có dàn cầu thủ nhập tịch chất lượng. Ngoài ra, phong độ hiện tại của Trung Quốc cũng rất tệ khi chưa có được điểm nào tại vòng loại thứ 3 World Cup 2026.

Trên thực tế, World Cup 2026 lần đầu tiên nâng số lượng đội tham dự từ 32 lên 48, nhờ đó vòng loại thứ ba khu vực châu Á có 18 suất thay vì 12 suất như các vòng loại trước đó. Do đó, Indonesia sẽ gặp thuận lợi hơn Việt Nam và Thái Lan trong việc giành điểm số.

12:33

Nếu Indonesia giành chiến thắng trước Trung Quốc, họ sẽ trở thành đội bóng Đông Nam Á giành được nhiều điểm số nhất tại vòng loại thứ 3 World Cup. Trước đó, Thái Lan chỉ giành được 2 điểm tại vòng loại 3 World Cup 2018 và Việt Nam giành 4 điểm tại vòng loại 3 năm 2022.

Khó khăn với Indonesia trong trận đấu với Trung Quốc là họ phải đá trên sân khách. Bên cạnh đó, HLV Shin Tae Yong cũng không có được lực lượng mạnh nhất khi Jordi Amat dính chấn thương, phải rời đội tuyển.

HLV Shin Tae Yong cho biết: “Jordi Amat dính chấn thương mắt cá chân trong buổi tập vừa qua và tình trạng của cậu ấy khá tồi tệ nên không thể thi đấu ở trận gặp Trung Quốc”.

Mặc dù Indonesia không có lực lượng mạnh nhất, nhưng HLV Shin Tae Yong vẫn khá tự tin, ông cho biết: “Mặc dù Trung Quốc đã thua 3 trận, nhưng tôi vẫn đánh giá rất cao màn trình diễn của đội bóng này. Indonesia sẽ chơi tốt nhất có thể và hy vọng rằng chúng tôi sẽ vô hiệu hóa được đối thủ. Tôi cho rằng, cơ hội của 2 đội ở trận đấu này là 50/50”.

Trận đấu giữa Trung Quốc vs Indonesia tại vòng loại 3 World Cup 2026 khu vực châu Á diễn ra vào lúc 19h tối nay 15/10. Báo Điện tử VOV sẽ tường thuật trực tuyến, mời quý độc giả quan tâm theo dõi.

14:05
17:48
17:52
17:56
19:00

TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU !!!

19:03

2': Mặc dù làm khách, nhưng Indonesia đang nhập cuộc rất tự tin, đại diện Đông Nam Á dâng cao đội hình và tạo ra sức ép lớn lên phần sân của Trung Quốc/

19:05

5': KHÔNG ĐƯỢC !!! Trung Quốc ném biên bên cánh  phải theo hướng tấn công, bóng được ném rất mạnh vào trong vòng cấm địa của Indonesia, nhưng thủ môn đội khách đã ôm gọn.

19:08

7': KHÔNG VÀO !!! Indonesia đá phạt, bóng được nhồi vào vòng cấm địa của Trung Quốc, nhưng pha đánh đầu cuối cùng của Idzes lại không gây ra được khó khăn cho khung thành đội chủ nhà.

19:10

10': KHÔNG ĐƯỢC !!! Hàng thủ của Trung Quốc mắc sai lầm, cơ hội đến với Sulaeman trong vòng cấm địa, may mắn cho đội chủ nhà là thủ môn Wang Dalei đã kịp thời băng ra hóa giải thành công.

19:12

11': KHÔNG VÀO !!! Oratmangoen đi bóng lắt léo ở khu vực trung tuyến tới sát vòng cấm địa rồi tung cú sút căng, nhưng bóng lại đi vọt xà. Indonesia vẫn đang có thế trận nhỉnh hơn so với đội chủ nhà Trung Quốc, nhưng đại diện Đông Nam Á chưa có được bàn mở tỉ số.

19:16

15': KHÔNG ĐƯỢC !!! Sulaeman xâm nhập vòng cấm để nhận đường chuyền vượt tuyến của đồng đội, nhưng bóng đi quá mạnh nên tiền vệ này không khống chế được. 

19:18

17': ĐÁ PHẠT !!! Trung Quốc được hưởng quả phạt trực tiếp sát đường biên ngang bên cánh trái theo hướng tấn công, Wei Shihao treo bóng khó chịu, nhưng Verdonk đã phá bóng đi hết đường biên ngang. Ở pha đá phạt góc sau đó, đội chủ nhà đã thực hiện không tốt.

19:21

20': Indonesia vẫn là đội kiểm soát bóng tốt hơn, tạo ra thế trận lấn lướt, nhưng ở 1/3 sân của đối phương thì đội khách vẫn chuyền bóng thiếu đột biến nên dễ dàng bị hàng phòng ngự Trung Quốc hóa giải để tổ chức phản công nhanh.

19:23

22': VÀO VÀO VÀO !!! Hàng phòng ngự của Indonesia mắc sai lầm khi phòng ngự, cơ hội ăn bàn đến với Behram Abduweli, cầu thủ này dứt điểm chuẩn xác ghi bàn thắng mở tỉ số trận đấu.

19:27

27': KHÔNG VÀO !!! Xie Wenneng có bóng trước vòng cấm địa của Trung Quốc, cầu thủ này tung cú dứt điểm căng, nhưng thủ môn của Indonesia đã ôm gọn. Trung Quốc đang tỏ ra rất lợi hại ở những pha tổ chức phản công nhanh.

19:30

29': PHẠT GÓC !!! Indonesia đá phạt góc bên cánh phải theo hướng tấn công, bóng được treo vào vòng cấm địa của Trung Quốc, thủ thành Wang Dalei dù gặp khó khăn trong việc đấm bóng, nhưng nhờ sự hỗ trợ của hậu vệ mà bóng đã được phá lên trên.

19:35

33': Indonesia đang đẩy đội hình lên rất cao để tìm kiếm bàn gỡ hòa, nhưng những pha phối hợp cuối cùng của đội khách vẫn chưa gây được khó khăn cho hàng thủ Trung Quốc.

19:36

35': KHÔNG ĐƯỢC !!! Jenner tung cú dứt điểm từ ngoài vòng cấm địa sau đường nhả bóng của đồng đội, nhưng bóng đi quá nhẹ nên bị thủ môn đội chủ nhà ôm gọn.

19:39
19:41

40': CỨU THUA !!! Tuyến tiền vệ của Trung Quốc mắc sai lầm, cơ hội đến với đội khách, nhưng cú dứt điểm từ xa đã bị thủ môn Wang Dalei đổ người cứu thua xuất sắc. Sau đó, Trung Quốc phản công nhanh, Wei Shihao bị Jenner phạm lỗi, trọng tài rút thẻ vàng với cầu thủ Indonesia.

19:42

42': KHÔNG VÀO !!! Trung Quốc phối hợp đá phạt trực tiếp rất tốt, cơ hội đến với Jiang Shenglong, nhưng pha đánh đầu của cầu thủ này lại đưa bóng đi vọt xà.

19:43

42': THẺ VÀNG !!! Xie Wenneng phạm lỗi với Sulaeman ngăn cản pha phản công nhanh của Indonesia, trọng tài đã rút thẻ vàng phạt cầu thủ đội chủ nhà.

19:45

44': VÀO VÀO VÀO !!! Trung Quốc tổ chức phản công trung lộ, bóng được chuyền cho Zhang Yuning, cầu thủ này xâm nhập vòng cấm địa của Indonesia sau đó hạ gục thủ môn Paes nâng tỉ số lên 2-0.

19:47

BÙ GIỜ !!! Hiệp 1 có 3 phút đá bù giờ.

19:49

45+3': KẾT THÚC HIỆP 1 !!! Trung Quốc tạm dẫn 2-0 Indonesia.

20:05

HIỆP 2 BẮT ĐẦU !!!

20:09

47': PHẠT GÓC !!! Indonesia được hưởng phạt góc bên cánh phải theo hướng tấn công, nhưng pha treo bóng của đội khách không gây được khó khăn cho đội chủ nhà.

20:10

50': Indonesia đang dâng đội hình lên rất cao để tìm kiếm bàn rút ngắn tỉ số, nhưng hàng thủ của Trung Quốc thi đấu rất tập trung nên các mũi tấn công của đội khách chưa có cơ hội ghi bàn.

20:12

51': KHÔNG ĐƯỢC !!! Indonesia đá phạt góc bên cánh trái theo hướng tấn công, Haye treo bóng, nhưng không làm khó được hàng thủ của Trung Quốc.

20:15
20:16

55': PHẠT GÓC !!! Indonesia đá phạt góc bên cánh phải theo hướng tấn công, Tjoe-A-On treo bóng, nhưng một lần nữa hậu vệ đội chủ nhà lại phá bóng giải nguy thành công. Thủ môn của Trung Quốc sau pha tranh chấp bóng bổng từ tình huống phạt góc đang bị đau.

20:19

59': KHÔNG ĐƯỢC !!! Trung Quốc phản công nhanh ở khu vực trung lộ, nhưng đường chuyền cuối cùng của đội chủ nhà lại không tốt nên bị hậu vệ Indonesia cản phá thành công.

20:24

63': BẾ TẮC !!! Indonesia vẫn rất bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành của Trung Quốc. Đoàn quân của HLV Shin Tae Yong phải sử dụng khá nhiều những pha bóng dài, bóng bổng để tiếp cận vòng cấm đối phương, nhưng chưa thành công.

20:28

67': KHÔNG ĐƯỢC !!! Indonesia được hưởng quả phạt trực tiếp, bóng được treo vào vòng cấm, người dứt điểm cuối cùng là Ridho, nhưng không thành công.

20:30

69': PHẠT GÓC !!! Indonesia đá phạt góc bên cánh phải theo hướng tấn công, Tjoe-A-On treo bóng vào vòng cấm địa của Trung Quốc, nhưng hàng thủ đội chủ nhà đã hóa giải thành công.

20:31
20:34

74': KHÔNG ĐƯỢC !!! Trung Quốc tổ chức phản công bên cánh trái, bóng được nhồi vào vòng cấm của Indonesia, nhưng hàng thủ đội khách đã hóa giải thành công.

20:40

78': Hàng phòng ngự của Trung Quốc đang chơi tốt, giữ cự ly đội hình rất hay khiến những pha lên bóng của Indonesia gặp khó khăn trong việc tìm đường vào khung thành của Wang Dalei.

20:42

81': KHÔNG VÀO !!! Tjoe-A-On tung cú dứt điểm ở góc hẹp trong vòng cấm của Trung Quốc, nhưng không thành công. Indonesia tỏ ra nóng vội khi thời gian của trận đấu ngày càng vơi dần.

20:47

86': VÀO VÀO VÀO !!! Indonesia ném biên, hàng thủ Trung Quốc lúng túng trong việc hóa giải, cơ hội đến với Haye, cầu thủ này dứt điểm tốt ghi bàn rút ngắn tỉ số xuống 1-2 cho đội khách.

20:49

89': NÉM BIÊN !!! Arhan ném biên rất mạnh vào vòng cấm của Trung Quốc, nhưng lần này hậu vệ đội chủ nhà đã hóa giải thành công.

20:52

BÙ GIỜ !!! Hiệp 2 có 9 phút đá bù giờ.

20:58

90+7': KHÔNG ĐƯỢC !!! Indonesia nhồi bóng vào vòng cấm địa của Trung Quốc, nhưng không thành công. Thời gian đang chống lại thầy trò HLV Shin Tae Yong.

21:00

90+10': HẾT GIỜ !!! Trung Quốc giành chiến thắng 2-1 trước Indonesia.

Từ khóa: Trực tiếp Trung Quốc vs Indonesia , Trực tiếp Trung Quốc vs Indonesia ,Trung Quốc, Indonesia, World Cup 2026,Trực tiếp Trung Quốc vs Indonesia vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á,Trung Quốc vs Indonesia,lịch thi đấu Trung Quốc vs Indonesia, kết quả Trung Quốc vs Indonesia, tường thuật Trung Quốc vs Indonesia,Kết quả vòng loại World Cup 2026,Trung Quốc gieo sầu cho Indonesia, trung quốc 2-1 indonesia

Thể loại: Thể thao

Tác giả: yến hoàng/vov.vn

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập