Israel tuyên bố hoàn tất đòn tấn công trả đũa Iran

Cập nhật: 2 giờ trước

VOV.VN - Quân đội Israel vừa tuyên bố hoàn thành đòn tấn công trả đũa vào Iran, đồng thời cảnh báo sẽ mở thêm các cuộc tập kích mới chống Iran nếu tiếp tục bị gây hấn.

Trong một tuyên bố chính thức trên truyền hình, người phát ngôn Lực lượng Phòng vệ Israel, Chuẩn Đô đốc Daniel Harari khẳng định không quân nước này đã hoàn thành đòn tấn công trả đũa vào Iran.

Ông Harari nói: Mục tiêu bị tập kích là các cơ sở quân sự của Iran. Cuộc tấn công trả đũa đã thành công và toàn bộ các chiến đấu cơ tham gia chiến dịch tấn công đã trở về Israel an toàn.

Ông Hagari đồng thời cảnh báo IDF sẽ mở thêm các cuộc tấn công mới vào Iran nếu Tehran tiếp tục có hành vi gây hấn. Trước đó, Đài phát thanh Israel cho biết không quân nước này đã tấn công tổng cộng 20 cơ sở tại Iran, song không cho biết chi tiết.

Trong khi đó tại Iran, truyền thông nước này đưa tin hệ thống phòng không Iran đã được kích hoạt và đánh chặn hai cuộc tập kích của Israel. Lực lượng phòng không Iran khẳng định các cuộc tấn công của Israel chỉ gây thiệt hại hạn chế với một số cơ sở quân sự.

Theo truyền thông khu vực, tình hình tại Iran hiện vẫn khá yên tĩnh. Hoạt động tại thủ đô Tehran và hầu hết các thành phố lớn khác vẫn diễn ra bình thường, không có nhiều khác biệt so với những ngày trước đó. Giới chức Iran chưa tuyên bố một cách chính thức về phản ứng của nước này với cuộc tấn công trả đũa của Israel.

Xem thêm:

>> Mỹ lo bị suy yếu phòng thủ và răn đe do viện trợ quân sự cho Ukraine và Israel

>> Israel có thể tấn công đáp trả Iran như thế nào?

Từ khóa: israel, iran, hoàn tất tấn công, kết thúc trả đũa, trả đũa iran, quân đội israel

Thể loại: Thế giới

Tác giả: bá thi/vov-cairo

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập

bài liên quan