Iran nói sẽ sớm thả tàu chở dầu treo cờ Anh Stena Impero

Cập nhật: 25/09/2019

VOV.VN - Truyền hình nhà nước Iran ngày 8/9 đưa tin, tàu chở dầu treo cờ Anh Stena Impero sẽ được thả ngay sau khi hoàn tất thủ tục pháp lý.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran Abbas Mousavi thông báo trên truyền hình cho biết: “Tôi hy vọng quá trính này sẽ sớm hoàn tất và con tàu sẽ sớm được thả”.

iran noi se som tha tau cho dau treo co anh stena impero hinh 1
Tàu chở dầu Stena Impero. Ảnh: Al Arabya

Iran bắt giữ tàu chở dầu Stena Impero treo cờ Anh ở gần eo biển Hormuz với cáo buộc vi phạm hàng hải. Vụ việc xảy ra 2 tuần sau khi Anh bắt giữ tàu chở dầu Iran Adrian Darya 1 (khi đó có tên là Grace 1) gần Gibraltar với cáo buộc vi phạm lệnh trừng phạt của Liên minh châu Âu (EU) khi vận chuyển dầu tới Syria.

Sau khi Anh thả tàu chở dầu Iran, phía Iran cũng đã thả 7 trong số 23 thủy thủ trên tàu chở dầu Stena Inpero, trong đó có 1 người Nga, 1 người Latvia, 5 người Ấn Độ. Một nhân viên Đại sứ quán Nga ở Tehran nói rằng 16 người còn lại vẫn ở trên tàu cho đến khi số phận con tàu được quyết định.

IRNA dẫn lời ông Mousavi nói rằng siêu tàu chở dầu Adrian Darya 1 sau khi được thả đã hoàn tất việc vận chuyển dầu sau khi cập cảng ở khu vực Địa Trung Hải.

Theo ảnh vệ tinh, hiện tàu chở dầu Adrian Darya 1 đang neo ở cảng Tartus của Syria.

Cuối tháng 8, Iran nói rằng họ đã bán số dầu trên tàu Adrian Darya 1 và người mua sẽ quyết định điểm đến của hàng hóa./.

Từ khóa: Iran, Anh, căng thẳng Anh-Iran, tàu chở dầu, Stena Impero

Thể loại: Thế giới

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập