Huế rộn ràng lễ hội đường phố “Sắc màu văn hóa” (8/6/2024)

Cập nhật: 08/06/2024

Lễ hội đường phố “Sắc màu văn hóa” trong Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế 2024 thu hút đông đảo người dân và du khách. Các hoạt động trình diễn trên đường phố đa dạng sắc màu văn hoá của các nghệ sĩ cùng sự cổ vũ của người dân và du khách tạo nên không khí sôi động trên đường phố Huế.

Tiếng cổ vũ, reo hò trên đường phố của du khách và người dân dành cho các tiết mục múa Lân Sư rồng cổ truyền của Việt Nam trên nền trống sôi động và sự độc đáo, khác biệt trong tiết mục của đoàn các đoàn nghệ thuật nước ngoài, đặc biệt là Đoàn cà kheo đến từ Vương Quốc Bỉ... Hàng trămnghệ nhân,nghệ sĩ đến từ các đoàn nghệ thuật trong nước và Quốc tế biểu diễn qua các tuyến đường chính của thành phố Huế.

Các đoàn nghệ thuật tham gia lễ hội đường phố trong Tuần lễ Festival Quốc tế Huế 2024

Ông Hoàng Văn Phước, tham gia Lễ hội đường phố trongTuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế 2024 cho biết:

“Tôi thấy lễ hội đường phố là một hạng mục rất quan trọng trong tổng thể của chương trình Festival. Đây là hoạt dộng có sức thu hút quần chúng nhiều nhất. Dù có thể có những tiết mục lặp đi lặp lại nhưng thời gian quảng diễn ngắn nên vẫn tạo sự thu hút đối với khán giả, nhất là các trẻ em rất thích thú với hoạt động này và nó tạo nên không khí sôi động cho Festival”.

Lễ hội đường phố “Sắc màu văn hóa” tổ chức vào buổi chiều các ngày 8 và 10/6 đem đến những trải nghiệm thú vị, sự kết nối các nền văn hóa, đưa người dân hòa mình vào ngày hội, gắn kết cộng đồng và thắm tình hữu nghị.Vớisự tham gia của nhiều đoàn nghệ thuật như:Đoàn Cà kheo Nghệ thuậtđến từ vương quốc Bỉ; Nhóm nhảy hiphop thành phố Cergy-Pháp; Đoàn nghệ thuật múa trống Eisa- URAKAJI Okinawa Nhật Bản; Đoàn nghệ thuật trống Yanpyeong Hàn Quốc; Đoàn Vụ kịch Chiết Giang Trung Quốcvà các đoàn nghệ thuậtcủa Việt Nam nhưCồng Chiêng Kontum,Liên đoàn Xiếc Việt Nam…

Các đoàn nghệ thuật Việt Nam trong lễ hội đường phố

Nghệ sĩ Nadine Van Isveldt,Đoàn Cà kheo Nghệ thuậtđến từ vương quốc Bỉcho biết:

"Sử dụng cà kheo này để phục vụ cho những ngày trời mưa và trời lụt vì ở vùng quê chúng tôi là vùng hơi thấp nên chúng tôi không thể đi bộ được nên phải sử dụng bằng cà kheo đi qua những vùng nước sâu, đó là truyền thống của người dân Bỉ".

Đoàn cà kheo Bỉ biểu diễn trên đường phố Huế

Tại mỗi điểm diễn cũng như trong suốt lộ trình đoàn đi qua ở các tuyến phố chính, các đoànsẽthay nhau trình diễn những tiết mục mang sắc màu văn hóatruyền thốngvà sự giao lưu với các nền văn hóa trên thế giớiđã để lại cho người xem nhiều ấn tượng.

Lễ hội đường phố trong Festival Huế 2024

Lễ hội đường phố trong Festival Huế 2024

Anh Phạm Việt Cường, diễn viênLiên đoàn Xiếc Việt Namcho biết:

“Đây là lần thứ hai em được tham gia Festival Huế và em thấy sự đón nhận của khán giả cũng như công chúng rất nồng hậu đối với lễ hội lần này. Chúng em sẽ tham gia 2 buổi biểu diễn Lễ hội đường phố và hai buổi biểu diễn ở công viên 3-2”.

Liên đoàn xiếc Việt Nam biểu diễn trên đường phố Huế

Từ khóa: #Huế #văn hóa

Thể loại: Thời sự

Tác giả:

Nguồn tin: VOV1

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập