Hơn 515 tỷ đồng ủng hộ Quỹ “Vì biển đảo quê hương-Vì tuyến đầu Tổ quốc”

Cập nhật: 3 giờ trước

VOV.VN - Năm 2024 là kỷ niệm 15 năm thành lập Quỹ “Vì biển đảo quê hương - Vì tuyến đầu Tổ quốc” TP.HCM. Chương trình giao lưu nghệ thuật vận động gây Quỹ năm nay sẽ điểm lại các hoạt động nổi bật trong 15 năm qua, nhất là việc chăm lo cho cán bộ, chiến sĩ đang công tác và nhân dân đang sinh sống tại các vùng biên giới, biển, đảo của Tổ quốc.

Tại họp báo diễn ra chiều 14/10, ông Phạm Minh Tuấn, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM cho biết, chương trình giao lưu nghệ thuật “Hướng về biên giới, biển, đảo Tổ quốc” là một trong 8 hoạt động kỷ niệm 15 năm thành lập Quỹ, được truyền hình trực tiếp trên kênh HTV1.

Thông qua những bài hát, giai điệu về biển đảo, về tình yêu quê hương đất nước do các ca sĩ từng đến với Trường Sa, các điểm đảo Tây Nam của Tổ quốc trình bày và sự tham dự của các chiến sĩ lực lượng biên phòng, hải quân, chương trình nhằm góp phần tăng cường mối quan hệ gắn bó, tình đoàn kết quân dân.

Ngoài chương trình nghệ thuật này, năm 2024 còn nhiều hoạt động thiết thực, đa dạng hướng về biên giới, biển đảo của Tổ quốc. Cụ thể như chương trình “Một triệu cây vì biển đảo Tổ quốc, vì quê hương Việt Nam xanh” giai đoạn 2024-2030; hành trình “Vì biển đảo quê hương - Vì tuyến đầu Tổ quốc” với chủ đề “Hướng về Nhà giàn DK1”; triển lãm tranh, ảnh với chủ đề “Vì biển đảo quê hương - Vì tuyến đầu Tổ quốc”; “Lực lượng vũ trang đến với di tích, danh thắng và con người TP.HCM”…

Từ năm 2013 đến nay, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ TP.HCM phối hợp với Đài Truyền hình TP tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật “Hướng về biên giới, biển, đảo Tổ quốc” đã tiếp nhận số tiền hơn 515 tỷ đồng và đã chi chăm lo hơn 470 tỷ đồng, hỗ trợ đời sống và công tác của cán bộ, chiến sĩ và người dân tại các vùng biên giới, hải đảo.

Từ khóa: biển, đảo, biển,Quỹ ,ủng hộ

Thể loại: Xã hội

Tác giả: ngọc xuân-ctv ngọc anh / vov - tp.hcm

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập