Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng NATO thông qua Kế hoạch phòng thủ của EU

Cập nhật: 22/10/2021

VOV.VN - Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng các quốc gia NATO, dự kiến sẽ kéo dài trong 2 ngày, đã khai mạc tại thủ đô Brussels, Bỉ.

Mới đây, Bộ trưởng Quốc phòng các quốc gia thuộc Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại tây dương (NATO) đã thông qua Kế hoạch phòng thủ của Liên minh châu Âu (EU), nhằm mục tiêu xây dựng và củng cố tiềm lực quốc phòng cho các nước đồng minh.

Phát biểu trước báo giới sau ngày họp đầu tiên của các Bộ trưởng Quốc phòng NATO tại Brussels, Bỉ vào ngày 21/10, Tổng Thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương Jens Stoltenberg nhận định, kế hoạch mới sẽ giúp tăng khả năng phòng thủ bền vững trong trường hợp xảy ra các cuộc xung đột  khác nhau. Bên cạnh đó, ông Jens Stoltenberg cũng nhận định, NATO đang củng cố và sẽ duy trì mức độ sẵn sàng phản ứng cao ở khu vực Biển Đen.

Theo người đứng đầu Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương, hiện không có sự cạnh tranh giữa Liên minh châu Âu và Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương. Ngược lại, khối luôn hoan nghênh mong muốn của EU trong lĩnh vực củng cố quốc phòng, các nỗ lực của EU và NATO theo hướng này bổ sung cho nhau.

Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương, dự kiến sẽ kéo dài trong 2 ngày, đã khai mạc tại thủ đô Brussels, Bỉ, nhằm thảo luận các vấn đề an ninh quan trọng, đặc biệt là vấn đề tăng cường khả năng phòng thủ./.

Từ khóa: Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng Nato, Nato, hội nghị Nato, Kế hoạch phòng thủ của EU, tin tức Nato

Thể loại: An ninh - Quốc phòng

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập