Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận thị trường EU qua hệ thống phân phối
Cập nhật: 12/08/2022
(VOV5) - Phục hồi kinh tế hậu đại dịch,Việt Nam – EU đang tích cực nối lại các hoạt động kinhtế, giao thương, đặc biệt đang có sự hỗ trợ rất lớn từ Hiệp định Thươngmại tự do (EVFTA).
Hàng hoá Việt Nam vẫn còn nhiều dư địa để mở rộng thị phần tại châu Âu (EU), tuy nhiên để tận dụng được lợi thế đang có, việc tiếp cận hệ thống phân phối bán lẻ tại thị trường đích là vô cùng quan trọng.
![]() |
Tại Hội thảo phố biến thông tin thị trường và kết nối với các hệ thống phân phối khu vực EU do Vụ Thị trường châu Âu – châu Mỹ (Bộ Công Thương) tổ chức ngày 11/8, tại Thành phố Hồ Chí Minh, bà Nguyễn Thảo Hiền, Phó Vụ trưởng, cho biết: Năm 2022 được nhận định là thời điểm rất thuận lợicho các hoạt động xuấtkhẩu và xúc tiến thương mại đầu tư với các đối tác EU, khi cả Việt Nam và EUđang đẩy mạnh phục hồi kinh tế hậu đại dịch, tích cực nối lại các hoạt động kinhtế, giao thương, đặc biệt đang có sự hỗ trợ rất lớn từ Hiệp định Thươngmại tự do Việt Nam – EU (EVFTA).
Chính vì vây, khi tiếp cận thị trường, doanh nghiệp Việt Nam cầnđịnh vị danh mục các sản phẩm, dịch vụ xuất khẩu phù hợp với năng lực cạnh tranh,với nhu cầu của thị trườngvàtận dụng được các lợi thế từHiệp định thương mại tựdo để xuất khẩu hiệu quả.
Từ khóa: VOV, VOVworld, VOV5, EVFTA, Việt Nam – EU, doanh nghiệp, tiếp cận thị trường, châu Âu
Thể loại: Kinh tế
Tác giả:
Nguồn tin: VOV5