Hiệu quả từ Dự án thúc đẩy sản xuất và thương mại bền vững hồ tiêu Việt Nam

Cập nhật: 21/11/2023

VOV.VN - Qua 3 năm triển khai, dự án thúc đẩy sản xuất và thương mại bền vững hồ tiêu Việt Nam, đã góp phần cải thiện đời sống của gần 8.000 hộ nông dân trồng hồ tiêu trên diện tích 8.500 ha; giúp các doanh nghiệp sản xuất, chế biến hồ tiêu có nguồn nguyên liệu ổn định. 

Dự án “Thúc đẩy sản xuất và thương mại bền vững hồ tiêu Việt Nam” do Liên minh châu Âu và tổ chức IDH tài trợ, được thực hiện trong giai đoạn 2021 - 2023 tại 3 tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông và Gia Lai. Qua 3 năm triển khai, dự án đã góp phần cải thiện đời sống của gần 8.000 hộ nông dân trồng hồ tiêu trên diện tích 8.500 ha; giúp các doanh nghiệp sản xuất, chế biến hồ tiêu có nguồn nguyên liệu ổn định.

Dự án đã huy động sự tham gia của 12 doanh nghiệp, hợp tác xã sản xuất và xuất khẩu hồ tiêu hàng đầu Việt Nam; 14 đội dịch vụ nông nghiệp được thành lập nhằm cung cấp dịch vụ nông nghiệp, tư vấn và giám sát việc sử dụng hóa chất có trách nhiệm của nông dân. Trong 3 năm, 160 khóa tập huấn cho nông dân, góp phần phổ biến kiến thức và hướng dẫn áp dụng thực hành nông nghiệp tốt, giảm được 10% phát thải carbon và giảm 17% lượng nước tưới.

Theo ông Nguyễn Thiên Văn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk, mặc dù mới là bước khởi đầu và quy mô dự án còn khiếm tốn, nhưng dự án đã tạo ra sự lan tỏa tích cực và hiệu quả, giúp thay đổi nhận thức, thực hành canh tác sản xuất hồ tiêu bền vững đáp ứng yêu cầu của thị trường.

“Dự án được kết nối liên kết theo chuỗi giá trị Việt Nam cũng như tỉnh Đắk Lắk và các tỉnh Tây Nguyên hết sức quan tâm. Hy vọng thời gian tới, chia sẻ với những khó khăn đang đặt ra đối với các tỉnh Tây Nguyên và yêu cầu của sự phát triển bền vững, các cơ quan, các tổ chức tiếp tụcquan tâm đồng hành tạo điều kiện cho người dân các tỉnh trên địa bàn Tây Nguyên được tiếp cận và mở rộng diện tịch, đồng thời gia tăng thêm lợi nhuậnkinh tế cũng như phát triển bền vững”, ông Văn cho biết.

Từ khóa: sản xuất và thương mại bền vững hồ tiêu, sản xuất và thương mại bền vững hồ tiêu,cải thiện đời sống,hộ nông dân trồng hồ tiêu,nguồn nguyên liệu ổn định,sản xuất chế biến hồ tiêu

Thể loại: Kinh tế

Tác giả: hương lý/vov-tây nguyên

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập

bài liên quan