Heineken ra mắt bia ảo đầu tiên
Cập nhật: 07/04/2022
VOV.VN - Thương hiệu bia nổi tiếng Heineken đã tung ra loại bia ảo đầu tiên trong một cuộc họp báo diễn ra trên sân khấu trực tuyến và kéo dài trong 10 phút.
Công ty Hà Lan đã tạo ra một video nhại một sự kiện trực tuyến, trong đó mọi người là hình đại diện và một loại bia ảo 100% được trình bày. Mặc dù đây chỉ là một trò đùa nhưng tất cả các chi tiết của việc sản xuất một loại bia ảo đều được thực hiện một cách nghiêm túc.
Du khách được “dẫn dắt” vào quy trình sản xuất ảo và được giới thiệu về các thành phần. Loại men ảo được ủ trong bể nằm ngang, được gọi là A-Pixels, và đại diện cho loại men A thực tế mà Heineken sử dụng để tạo ra sản phẩm của mình trong cuộc sống thực. Du khách cũng có thể thấy các loại cây trồng ảo được “mã hóa bằng mã nhị phân” do các nông dân trồng.
Mục tiêu của thương hiệu bia Hà Lan là sử dụng metaverse (vũ trụ ảo) như một khái niệm liên quan đến sản phẩm bia và mở đường cho việc triển khai metaverse của các công ty trong tương lai. Nhiều thương hiệu đang thâm nhập vào mô hình metaverse, và một trong số họ bán các sản phẩm hoàn toàn có thể thích nghi với môi trường này. Vấn đề với các sản phẩm thuộc thế giới vật chất mà ở đó nó chỉ có thể sử dụng hoặc nếm thử trong thế giới thực như bia, phạm vi metaverse lại khác. Vì vậy sẽ rất thú vị để xem liệu trong tương lai, một loại bia ảo đặc biệt có xuất hiện hay không.
Trong mô tả về sản phẩm bia ảo của mình, Giám đốc toàn cầu của Heineken, Bram Westenbrink, cho biết “Bia ảo mới của chúng tôi, Heineken Silver, tuy là một trò đùa nhưng là ý tưởng khiến chúng tôi và nhiều thương hiệu khác thích thú khi tung ra thị trường siêu thị với những sản phẩm được ưa chuộng nhất trong thế giới thực”. Về cơ bản, Heineken Silver là loại bia “không có calo, không có các thành phần ẩn và không có bia”. Và nhắc lại rằng, đây vẫn chỉ là một trò đùa trong năm nay của Heineken./.
Từ khóa: bia ảo, Heineken, metaverse, thực tế ảo, Heineken Silver
Thể loại: Khoa học - Công nghệ
Tác giả:
Nguồn tin: VOVVN