Hành khách đi máy bay tại sân bay Tân Sơn Nhất cần lưu ý gì?

Cập nhật: 25/01/2022

VOV.VN - Chiều 25/1, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, TP.HCM có thông báo cho hành khách đi tàu bay trong dịp Tết Nguyên đán và Lễ hội Xuân Nhâm Dần 2022.

 

Theo đó, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất lưu ý hành khách của Vietnam Airlines, Pacific Airlines, Vasco đi vào cửa D2; Hành khách của Vietravel Airlines, Bamboo Airways đi vào cửa D3; Hành khách của Vietjet Air đi vào cửa D6 - D8.

Để giảm thời gian xếp hàng, ngoài việc làm thủ tục hàng không tại quầy, hành khách có thể tự làm thủ tục hàng không qua các hình thức trực tuyến trên trang web/mobile check-in của hãng hàng không, qua hệ thống kiosk check-in tự động tại sân bay. Trường hợp không có hành lý ký gửi, hành khách đi đến khu vực kiểm tra an ninh sau khi đã tự check-in.

Sau khi làm xong thủ tục, hành khách cần nhanh chóng hoàn tất kiểm tra an ninh và vào khu vực phòng chờ trước cửa khởi hành. Hành khách chuẩn bị các giấy tờ liên quan để kiểm tra an ninh, không nên đeo kính đen và luôn mang theo hành lý/tài sản của mình; không để xa ngoài tầm kiểm soát để tránh thất lạc.

Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cũng đề nghị hành khách chủ động sắp xếp thời gian làm thủ tục trước thời điểm khởi hành 120 phút đối với chuyến bay quốc nội; quầy thủ tục sẽ đóng 40 phút trước giờ khởi hành đối với chuyến bay quốc nội; cửa ra tàu bay sẽ đóng 15 phút trước giờ bay.

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã triển khai đo thân nhiệt hành khách tại tất cả cửa ra/vào nhà ga quốc nội, đề nghị hành khách nghiêm túc thực hiện thông điệp 5K, thực hiện khai báo y tế theo quy định, sử dụng ứng dụng PC-COVID, chịu trách nhiệm tính trung thực của các thông tin khai báo.

Khi cần hỗ trợ hoặc phản ánh các vấn đề liên quan, hành khách vui lòng liên hệ đường dây nóng của Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất: 028 3848 5634./.

Từ khóa: tân sơn nhất, sân bay tân sơn nhất, khách đông tại sân bay tân sơn nhất, chống dịch tại sân bay

Thể loại: Xã hội

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập