Hà Nội FC sẽ chơi phòng ngự trước HAGL?

Cập nhật: 09/08/2022

VOV.VN - Hà Nội FC đang có quá nhiều lợi thế trong tay ở cuộc so tài với HAGL tại vòng 12 V-League 2022 diễn ra vào ngày 14/8 tới.

Hà Nội FC và HAGL đã có bước chạy đà tương đối tốt trước màn so tài trực tiếp ở vòng 12 V-League 2022. Nếu như Hà Nội FC đánh bại Bình Định với tỉ số 1-0 thì đoàn quân của HLV Kiatisuk cũng thắng tối thiểu Sài Gòn FC trên sân Thống Nhất.

Chuỗi phong độ ấn tượng của hai đội bóng này từ tháng 7 đến thời điểm hiện tại là chìa khóa giúp họ đang chia nhau 2 vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng. Hà Nội FC hiện có 23 điểm, hơn HAGL 4 điểm trong cuộc đua vô địch.

Sau nhiều năm thì ở lần đối đầu này, cán cân lực lượng giữa hai đội mới cân bằng đến như vậy. Nhưng, câu hỏi đặt ra là liệu Hà Nội FC hay HAGL có dám mạo hiểm ở trận cầu 6 điểm này không?

Câu trả lời sẽ có sau 90 phút tranh tài ở Hàng Đẫy vào ngày 14/8, nhưng ở thời điểm này, có nhiều cơ sở để phán đoán rằng, rất có thể Hà Nội FC sẽ chơi thực dụng để chờ “Hổ Bi-Rai” mắc sai lầm rồi tung đòn trừng phạt.

Thứ nhất, Hà Nội FC đang hơn HAGL 4 điểm, đây là khoảng cách không lớn, nhưng cũng khá an toàn và nó đủ để giúp HLV Chun Jae-ho đưa ra những toan tính về cách nhập cuộc và phân phối sức.

Ở mùa giải năm nay, Hà Nội FC đã trình diện một bộ mặt khác lạ. Đội bóng của HLV Chun Jae-ho chơi khá lì lợm và sẵn sàng nhún nhường, thi đấu theo dạng cửa dưới. Hà Nội FC hiện tại không mạnh so với chính họ thời đỉnh cao, nhưng lại là đội bóng rất khó đánh bại, đặc biệt là khi được chơi trên sân nhà.

Thứ hai, điểm mới trong lối chơi của Hà Nội FC dưới thời HLV Chun Jae-ho là khả năng chuyển trạng thái. Nhờ sự cơ động của tuyến tiền vệ và tốc độ của Tuấn Hải và các tiền đạo trẻ lứa tuổi U23, sự càn lướt của các ngoại binh mà những pha chuyển trạng thái của Hà Nội FC có tính sát thương cao hơn. Ở trận đấu với HAGL tới đây, Tuấn Hải, Siladi Vladimir và Mujan Tonci sẽ là mối nguy hiểm thường trực đối với “Hổ Bi-Rai”.

Thứ ba, HAGL đang gặp bất lợi về mặt điểm số nên rất muốn giành chiến thắng trước Hà Nội FC để thu hẹp khoảng cách. Do đó, không bất ngờ khi HLV Kiatusuk sẽ xua quân lên tấn công để tìm kiếm bàn thắng.

Thông thường Hà Nội FC rất thích những đội bóng dám chơi tấn công với mình. Tuy nhiên, ở thời điểm này, HAGL đang có phong độ cao nên việc chơi tấn công với “Hổ Bi-Rai” ít nhiều sẽ có rủi ro nên Hà Nội FC hoàn toàn có thể chơi thực dụng như cách họ đã làm ở 11 vòng đấu đã qua để chờ HAGL sập bẫy./.

Từ khóa: Nhận định Hà Nội FC vs HAGL vòng 12 V-League 2022, vòng 12 V-League 2022, nhận định vòng 12 V-League 2022, Nhận định Hà Nội FC vs HAGL, HAGL, Hà Nội FC

Thể loại: Thể thao

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập