Hà Nội đảm bảo tuyệt đối an toàn cho Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên

Cập nhật: 25/09/2019

Việc đảm bảo an ninh an toàn cho hội nghị của thành phố Hà Nội sẽ góp phần quan trọng để hội nghị diễn ra thành công, qua đó nâng cao vị thế của Việt Nam...


Công an Hà Nội ra quân đảm bảo an ninh trật tự hội nghị Thượng Đỉnh Mỹ - Triều Tiên

Chỉ hơn 1 ngày nữa, Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên sẽ diễn ra tại Hà Nội. Đến nay, công tác đảm bảo an ninh trật tự cho hội nghị được thành phố Hà Nội triển khai đồng bộ cùng sự phối hợp của nhiều lực lượng với mục tiêu “Đảm bảo tuyệt đối an toàn cho hoạt động của các nguyên thủ quốc gia, thành viên trong các đoàn đại biểu quốc tế, các đoàn ngoại giao tham dự Hội nghị tại Hà Nội".

Những ngày này, tất cả cán bộ chiến sĩ Công an Hà Nội cùng các đơn vị chức năng Bộ Công an đang quyết tâm, nỗ lực cao nhất làm nhiệm vụ, ráo riết hoàn thiện tất cả các phương án để đảm bảo tuyệt đối an ninh và các hoạt động, địa điểm diễn ra Hội nghị. Các phương án bảo vệ Hội nghị đã được triển khai ở cấp độ cao nhất, không để xảy ra đột xuất, bất ngờ, tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động của các đại biểu.

Theo đó, hàng nghìn cán bộ Cảnh sát giao thông, Cảnh sát cơ động, Cảnh sát trật tự cùng với lực lượng Công an các quận, phường được huy động tối đa tham gia công tác đảm bảo an ninh.

Trung tá Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Trưởng phòng Cảnh sát giao thông, Công an Hà Nội cho biết, cùng với việc quán triệt nghiêm chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an và Công an thành phố, Phòng Cảnh sát giao thông phối hợp cùng Cục Cảnh sát giao thông, Công an các quận, huyện đã triển khai phương án đón, dẫn các đoàn đại biểu quốc tế từ sân bay Nội Bài về các địa điểm dự kiến diễn ra Hội nghị, nơi nghỉ ngơi, tham quan và các hoạt động bên lề được đảm bảo giao thông thông suốt an toàn.

Các đơn vị của Bộ Công an tham gia bảo đảm an ninh trật tự Hội nghị Thượng đỉnh

Ngoài ra, tại hơn 300 nút giao trọng điểm luôn duy trì các tổ công tác đảm bảo an toàn giao thông, ngăn chặn ùn ứ từ xa. Đồng thời, Đội Cảnh sát giao thông dẫn đoàn sẽ huy động gần 30 xe đặc chủng hiện có, phối hợp các đơn vị khác bổ sung phương tiện khi cần thiết:

“Xác định tầm quan trọng của hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên diễn ra tại Hà Nội, phòng Cảnh sát giao thông chúng tôi đã quán triệt đến cán bộ, chiến sỹ trên tinh thần trách nhiệm cao nhất để vận dụng khả năng của mỗi cán bộ, chiến sỹ và xác định tình huống trong quá trình thực hiện.

Cái thứ hai là về phương tiện thì chúng tôi đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về phương tiễn tham gia dẫn đoàn; công tác bảo vệ dọc tuyến khi đoàn di chuyển từ sân bay về khách sạn cũng như từ khách sạn đến nơi diễn ra hội nghị di chuyển thông suốt, an toàn.

Đến thời điểm này lực lượng Cảnh sát giao thông Hà Nội đã có sự chuẩn bị chu đáo từ phương tiện, con người và tinh thần của cán bộ, chiến sỹ cũng như các điều kiện phụ trợ khác để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao”

Thượng tá Nguyễn Tuấn Tùng, Phó Trung đoàn trưởng Trung đoàn Cảnh sát cơ động, Công an Hà Nội cho biết, hiện nay Trung đoàn đã ứng trực 100% quân số, triển khai nhiều chốt bảo vệ và tốp tuần tra theo kế hoạch.

Bên cạnh đó, lực lượng Cảnh sát cơ động cũng tăng cường tuần tra kiểm soát, đặc biệt ở các khu vực diễn ra hoạt động của Hội nghị thượng đỉnh, không để xảy ra đua xe, cổ vũ đua xe trái phép và các hoạt động vi phạm pháp luật khác trên địa bàn Thủ đô với mục tiêu bảo tuyệt đối an toàn cho các nguyên thủ, lãnh đạo cấp cao của Mỹ và Triều Tiên tới dự Hội nghị thượng đỉnh tại Hà Nội. Thượng tá Nguyễn Tuấn Tùng nói:

“Căn cứ vào phương an của Công an thành phố, Trung đoàn đã bố trí lực lượng, các tổ công tác tại các khu lưu trú cũng như các tuyến đường, địa điểm nơi diễn ra các hội nghị.

Ngoài các lực lượng đảm bảo an ninh trật tự tại các nơi lưu trú, địa điểm hội họp, tuyến đường đi, đến của các đoàn khách quốc tế chúng tôi cũng bố trí lực lượng tại những điểm thuận tiện nhất đễ sẵn sàng tăng cường cho các đơn vị nghiệp vụ của công an thành phố cũng như công an các quận, huyện, thị xã với mục tiêu là đảm bảo an toàn tuyệt đối cho cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên lần 2 tại Hà Nội”

Công an Hà Nội huy động phương tiện đảm bảo an ninh trật tự cho hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên

Công an thành phố Hà Nội quán triệt các đơn vị, địa bàn tiến hành đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ phòng ngừa đấu tranh trấn áp các loại tội phạm; tổ chức tuần tra kiểm soát 24/24 tại các địa bàn quan trọng, đặc biệt là sân bay quốc tế Nội Bài, nhà ga, bến xe, các công trình văn hóa, các địa điểm công cộng phức tạp, nhất là các tuyến phố nơi diễn ra hội nghị, nơi ăn nghỉ của các đoàn khách quốc tế...

Vì vậy, Giám đốc Công an Hà Nội đã yêu cầu Phòng Cảnh sát hình sự tăng cường gần 100 tổ công tác tuần tra, kiểm soát từ 23 giờ đêm hôm trước đến 5 giờ ngày hôm sau, tấn công, trấn áp mạnh mẽ các tội phạm hình sự.

Ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân thành phố Hà Nội cho biết, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, đến thời điểm này, công tác phục vụ cho Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên cơ bản đã sẵn sàng. Các đơn vị chức năng của thành phố đã chuẩn bị mọi phương án và tình huống.

Trong đó, công tác đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối cho Hội nghị Thượng đỉnh Triều Tiên và Mỹ phải được quan tâm hàng đầu. Ông Nguyễn Đức Chung cho biết:

“Để phục vụ cho hội nghị thưởng đỉnh này, trong một thời gian rất ngắn chúng tôi đã phối hợp chặt chẽ với các lực lượng nghiệp vụ của các bộ như: Bộ Công an, Bộ Quốc phòng, các bộ khác triển khai đồng bộ các biện pháp, các giải pháp để làm sao phục vụ tốt nhất cho hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên diễn ra tại Hà Nội và đảm bảo tuyệt đối an toàn cho hội nghị Thượng đỉnh này”

Việc Việt Nam được chọn đăng cai tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần hai tiếp tục khẳng định vị thế ngày càng cao của đất nước, đồng thời thể hiện vai trò và đóng góp tích cực, có trách nhiệm của Việt Nam đối với các vấn đề quốc tế.

Việc đảm bảo an ninh an toàn cho hội nghị của thành phố Hà Nội sẽ góp phần quan trọng để hội nghị diễn ra thành công, qua đó nâng cao vị thế của Hà Nội nói riêng, Việt Nam nói chung trên trường quốc tế.

Kênh VOV Giao Thông

Từ khóa: Hà Nội, Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều, Donald Trump, Kim Jong Un, an toàn, giao thông, an ninh, trật tự,

Thể loại: Tin tức sự kiện

Tác giả:

Nguồn tin: VOVGTHN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập