Hà Nội có thêm địa chỉ ẩm thực đạt chuẩn Halal

Cập nhật: 2 giờ trước

VOV.VN - Việc xuất hiện thêm một cơ sở đạt chuẩn Halal được xem là tín hiệu tích cực cho ngành du lịch Hà Nội, đặc biệt trong bối cảnh Việt Nam đang tìm cách tiếp cận thị trường Muslim toàn cầu với hơn 2,3 tỷ người tiêu dùng tại các khu vực như ASEAN, Trung Đông, Nam Á và châu Phi.

Góp phần triển khai Đề án của Chính phủ về phát triển ngành Halal Việt Nam đến năm 2030, ngày 2/8, Hanoi Halal Restaurant - nhà hàng Halal cao cấp tại Hà Nội - chính thức khai trương, hướng đến phục vụ cộng đồng Muslim trong nước và quốc tế.

Đây cũng là một phần trong nỗ lực mở rộng năng lực phục vụ du khách Muslim - nhóm khách quốc tế có mức chi tiêu cao, thời gian lưu trú dài và yêu cầu khắt khe về ẩm thực, vốn còn thiếu các điểm phục vụ đạt chuẩn tại Việt Nam.

Không chỉ phục vụ nhu cầu tôn giáo, thực phẩm Halal hiện đang được quan tâm rộng rãi bởi người tiêu dùng toàn cầu vì đáp ứng các tiêu chí về an toàn, truy xuất và đạo đức sản xuất. Trong bối cảnh ngành công nghiệp thực phẩm và dịch vụ ăn uống (F&B) hướng đến tiêu dùng có trách nhiệm, Halal trở thành một tiêu chuẩn được lựa chọn không chỉ bởi cộng đồng Hồi giáo.

Đáng chú ý, đây cũng là bước đi cụ thể đón đầu Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Việt Nam - UAE, được ký kết ngày 28/10/2024 tại Dubai. Từ đó mở ra cánh cửa lớn cho Việt Nam tiếp cận thị trường Halal toàn cầu, đặc biệt tại Trung Đông và các quốc gia Hồi giáo đang tăng trưởng mạnh.

Hanoi Halal kỳ vọng sẽ trở thành một mắt xích tiên phong trong chuỗi giá trị phát triển ngành Halal tại Việt Nam - từ sản xuất đến tiêu dùng, từ ẩm thực đến du lịch, từ nội địa đến quốc tế.

Việc xuất hiện thêm một cơ sở đạt chuẩn Halal được xem là tín hiệu tích cực cho ngành du lịch Hà Nội, đặc biệt trong bối cảnh Việt Nam đang tìm cách tiếp cận thị trường Muslim toàn cầu với hơn 2,3 tỷ người tiêu dùng tại các khu vực như ASEAN, Trung Đông, Nam Á và châu Phi.

Doanh nghiệp Việt xoay trục xuất khẩu, tìm kiếm "cánh cửa" Halal

VOV.VN - Doanh nghiệp Việt Nam đang tích cực tìm hướng đi mới. Tại Diễn đàn CEO 2025, việc tái định vị thị trường được nhấn mạnh là giải pháp trọng tâm. Đáng chú ý, thị trường Halal với tiềm năng 2 tỉ dân và kim ngạch 7.000 tỉ USD mỗi năm đang trở thành "miền đất mới”, dù doanh nghiệp vẫn đối mặt không ít rào cản về vốn và đổi mới công nghệ.

Từ khóa: Hà Nội, Halal Hà Nội, tiêu chuẩn Halal, thực phẩm hồi giáo, du lịch Hà Nội, thị trường Muslim

Thể loại: Văn hóa - Giải trí

Tác giả: pv/vov.vn

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập