Grab “phản pháo” Hiệp hội Vận tải Ô tô Việt Nam
Cập nhật: 25/09/2019
Grab khẳng định một lần nữa không có hiện tượng Grab “tùy tiện mở rộng phạm vi thí điểm" như cáo buộc của Hiệp hội Vận tải Ô tô Việt Nam.
Công ty Trách nhiệm hữu hạn Grab vừa có văn bản trả lời Hiệp hội Vận tải Ô tô Việt Nam (VATA) để phản hồi những thông tin mà Grab cho rằng chưa chính xác, gây nhầm lẫn.
Trong văn bản, phía Grab khẳng định một lần nữa không có hiện tượng Grab “tùy tiện mở rộng phạm vi thí điểm". Theo Grab, hoạt động kinh doanh của Grab tại Việt Nam luôn nghiêm túc tuân thủ các quy định pháp luật hiện hành, và hoàn toàn không có hiện tượng Grab “tùy tiện mở rộng phạm vi thí điểm từ 5 tỉnh, thành phố lên 15 tỉnh, thành phố" như Hiệp hội cáo buộc.
(Ảnh minh họa: GrabPH Facebook) |
Grab giải thích: GrabCar và GrabTaxi là hai dịch vụ kết nối di chuyển được tích hợp trên ứng dụng Grab, có những điểm khác biệt. Dịch vụ GrabCar được triển khai trong khuôn khổ Đề án thí điểm ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ kết nối và quản lý hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng đã được Bộ Giao thông Vận tải ban hành tại Quyết định số 24/QĐ-BGTVT ngày 7/1/2016 (Quyết định 24). Grab chỉ triển khai dịch vụ GrabCar tại 5 tỉnh, thành phố được thí điểm theo Đề án 24 đối với loại hình GrabCar là Hà Nội, TP. HCM, Đà Nẵng, Khánh Hòa và Quảng Ninh.
Còn dịch vụ GrabTaxi hoàn toàn hoạt động tuân theo quy định của Nghị định số 52/2013/NĐ-CP về Thương mại điện tử, với Grab là ứng dụng cung cấp sàn giao dịch thương mại điện tử và đã hoàn thành thủ tục đăng ký loại hình tương ứng có phạm vi hoạt động trên toàn quốc với Bộ Công thương. Dịch vụ GrabTaxi hoạt động và mở rộng quy mô trên địa bàn các tỉnh và thành phố trong cả nước đều trên tinh thần tuân thủ hướng dẫn của Bộ Giao thông vận tải và các Sở Giao thông vận tải địa phương.
Ngoài ra, phía Grab cũng khẳng định trong quá trình hoạt động, Grab luôn nghiêm túc thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế của mình theo đúng hướng dẫn của cơ quan thuế, và việc đóng góp nghĩa vụ thuế vào Ngân sách Nhà nước qua mỗi năm luôn tăng trưởng.
Đối với nghĩa vụ thuế của Grab, doanh thu của Công ty là phí kết nối cuốc xe tính theo tỷ lệ phần trăm của tổng cước phí dịch vụ vận tải (trong khoảng từ 20-25%). Trong quá trình thực hiện nghĩa vụ thuế, Grab tuân thủ luật Quản lý thuế và hướng dẫn tại Công văn 384/TCT-TNCN ngày 08/02/2017 của Tổng cục Thuế về chính sách thuế tại Grab./.
Từ khóa: Grab, Grab mở rộng thí điểm, Hiệp hội Vận tải, kinh doanh của Grab tại Việt Nam, GrabTaxi,
Thể loại: Kinh tế
Tác giả:
Nguồn tin: VOVVN