Góc chuyên gia: Guardiola và con số 5% khiến học trò và đối thủ nể sợ

Cập nhật: 25/09/2019

Sau khi Man City thắng 5-0 ở vòng 1 NHA, nhà báo Minh Việt đã có những đánh giá, phân tích về cách dùng người, tạo động lực cho học trò của HLV Pep.

Mahrez mở ra đường chuyền cho Kyle Walker băng lên căng ngang cho Jesus ghi bàn mở tỷ số. Mahrez là người chuyền cho De Bruyne trong pha bóng Man City nhân đôi cách biệt.

Mahrez kiến tạo cho Sterling ghi bàn 3-0, mang về quả penalty cho Aguero nâng tỷ số lên 4-0, rồi lại kiến tạo cho Sterling ấn định thắng lợi 5-0. Đó là trận đấu hay nhất của Mahrez từ khi sang Man City.

goc chuyen gia: guardiola va con so 5% khien hoc tro va doi thu ne so hinh 1
HLV Pep Guardiola đang tạo ra sự cạnh tranh khủng khiếp ở Man City (Ảnh: Getty).

Đúng 3 tuần trước, Mahrez vẫn còn đá trận chung kết CAN 2019. Nhưng hôm qua cầu thủ này đá chính, chứ không phải Bernardo Silva, người được bầu là Cầu thủ xuất sắc nhất mùa 2018/19 của Man City.

Kyle Walker giai đoạn cuối mùa giải 2018/2019 hơi đuối, nhưng vẫn mặc định được đá chính vì Danilo không hay. Ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay, HLV Pep Guardiola mang về Cancelo.

Kết quả, Walker có quả phá bóng trên vạch vôi để mang về danh hiệu đầu tiên trong mùa giải cho Man City. Tối qua, Walker tăng quả tốc như Usain Bolt để kịp căng ngang cho Jesus ghi bàn. Sự xuất hiện của Cancelo khiến Walker phải nỗ lực hơn.

Aguero là người ghi bàn nhiều nhất của Man City mùa trước, nhưng Jesus mới là người đá chính ở vòng 1. Jesus đã ghi bàn. Và Aguero cũng quyết không nhường Sterling đá penalty. Anh không muốn tụt lại so với Jesus.

Một người lãnh đạo giỏi là người biết khai thác được thêm 5% năng lực của các cá nhân, 5% mà chính các cá nhân thậm chí còn không biết là họ có, đẩy họ vượt qua giới hạn mà họ tưởng rằng mình đã tới ngưỡng không thể hơn được nữa.

Sir Alex Ferguson viết thế trong tự truyện và Pep Guardiola là 1 HLV như thế. Pep Guardiola đã giáo huấn Sterling ngay trên sân Wembley sau khi vô địch FA Cup, rồi lại nói điều gì đó với Aguero sau khi anh không nhường Sterling quyền đá penalty. Pep Guardiola đang tạo ra sự cạnh tranh khủng khiếp ở Man City và ông là nhà lãnh đạo biết khai thác thêm 5% năng lực như Sir Alex đề cập.

Vì thế nên khi Pep đã nói rằng Man City vẫn còn có thể hay hơn nữa, khi đội bóng này đã thắng West Ham 5-0 ngay trên sân khách dù đã có một hiệp 1 tệ và chưa chơi với 100% phong độ thì hãy tin đó không phải lời hăm doạ, mà là sự thật./.

Từ khóa: Pep Guardiola, Man City, Premier League,

Thể loại: Thể thao

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập