Gianluigi Buffon xô đổ kỷ lục ấn tượng của Paolo Maldini

Cập nhật: 05/07/2020

VOV.VN - Thủ thành Gianluigi Buffon xô đổ kỷ lục của Paolo Maldini, khi trở thành cầu thủ có số trận ra sân nhiều nhất ở Serie A.

Gianluigi Buffon được HLV Sarri sử dụng ở trận đấu với Torino tại vòng 30 Serie A. Thủ thành người Italia đã chơi rất tốt góp công giúp “Bà đầm già” thành Turin giành chiến thắng với tỉ số 4-1.

gianluigi buffon xo do ky luc an tuong cua paolo maldini hinh 1
Gianluigi Buffon xô đổ kỷ lục ấn tượng của Paolo Maldini ở Serie A.

Đây là trận đấu thứ 8 Gianluigi Buffon được ra sân ở mùa giải năm nay vì suất bắt chính ở Juventus thuộc về Wojciech Szczesny. Tuy nhiên, thủ thành 42 tuổi vẫn lập nên kỷ lục ấn tượng ở sân chơi danh giá nhất Italia.

Theo đó, Gianluigi Buffon cán mốc 648 trận ra sân ở Serie A, xô đổ kỷ lục của Paolo Maldini để trở thành cầu thủ có số lần ra sân nhiều nhất đấu trường này. Trước đó, huyền thoại Paolo Maldini của AC Milan thiết lập kỷ lục 647 trận ra sân vào năm 2009.

Trận đấu đầu tiên của Gianluigi Buffon tại Serie A là ở mùa giải 1995/1996. Trong 648 trận kể trên, Gianluigi Buffon bắt 168 trận cho Parma và 480 trận cho Juventus. Hiện tại, Gianluigi Buffon đã giành được tổng cộng 9 chức vô địch Serie A, tất cả đều trong màu áo Juventus.

Gianluigi Buffon cũng đang nắm giữ kỷ lục về số lần ra sân nhiều nhất ở ĐTQG Italia khi có 176 lần khoác áo đội tuyển. Gianluigi Buffon không còn cơ hội gia tăng thành tích, khi đã giã từ sự nghiệp quốc tế vào năm 2018./.

Từ khóa: Gianluigi Buffon xô đổ kỷ lục ấn tượng của Paolo Maldini, Gianluigi Buffon lập kỷ lục, Juventus, Torino, serie a

Thể loại: Thể thao

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập