Gia Lai mời gọi đầu tư phát triển ngành dược liệu

Cập nhật: 12/01/2024

VOV.VN - Với các điều kiện thuận lợi về quỹ đất lớn, thổ nhưỡng, khí hậu phù hợp, tỉnh Gia Lai đã có trên 2.500 ha cây dược liệu, thu hút nhiều dự án đầu tư vào ngành hàng tiềm năng này.

Theo thống kê của ngành nông nghiệp tỉnh Gia Lai, hiện tổng diện tích cây dược liệu tại địa phương là 2.532ha. Năm qua, đã có 4 dự án đầu tư vào lĩnh vực dược liệu được phê duyệt chủ trương đầu tư; 10 dự án trong danh mục kêu gọi đầu tư với quy mô khoảng 1.800 ha.

Ngoài ra, có 9 dự án trồng, nhân giống và phát triển cây dược liệu có ứng dụng công nghệ cao, phát triển dược liệu dưới tán rừng với tổng diện tích 8.450 ha cũng đang tiếp tục hoàn thiện thủ tục để bổ sung danh mục kêu gọi đầu tư.

Trong định hướng tái cơ cấu ngành nông nghiệp của tỉnh, nhiều địa phương đã lựa chọn ưu tiên phát triển dược liệu trong thời gian tới. 

Ông Nguyễn Kim Anh- Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn huyện Đăk Đoa cho biết: “Dự án phát triển cây ăn quả kết hợp với dược liệu đã triển khai trên địa bàn huyện trên 216ha, đã bắt đầu hình thành các dược liệu để đáp ứng đề án được phê duyệt.

Với nỗ lực của doanh nghiệp và theo định hướng được tỉnh cho chủ trương đã đem lại được nhiều kết quả khả quan như giải quyết rất nhiều lao động cho người dân trên địa bàn, tạo điều kiện để người dân tiếp cận với sản xuất ứng dụng nông nghiệp công nghệ cao”.

Từ khóa: dược liệu, gia lai, dược liệu, thu hút đầu tư, đầu tư

Thể loại: Kinh tế

Tác giả: nguyễn thảo/vov-tây nguyên

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập

bài liên quan