Gắp dị vật dài 4 cm trong dạ dày bé 3 tuổi ở Quảng Nam

Cập nhật: 14 giờ trước

VOV.VN - Các Bác sĩ Khoa Nhi tiêu hóa, Bệnh viện Sản – Nhi tỉnh Quảng Ngãi vừa gắp thành công dị vật là đinh vít dài 4 cm trong dạ dày một bệnh nhi 3 tuổi ở xã Bình Tân Phú, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.

Theo lời kể của mẹ cháu bé, tối 15/9, cháu lấy đèn pin đội đầu của bố để cầm chơi. Sáng ngày hôm sau, cháu nói với mẹ là đã nuốt pin của bố vào bụng và hỏi mẹ làm sao để lấy ra. Gia đình vội đưa cháu bé đến bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Quảng Ngãi để kiểm tra. Qua kiểm tra và lời kể của gia đình, các bác sĩ nghi ngờ có một chiếc đinh vít trong dạ dày của bệnh nhi.

Sau khi nhập viện, các bác sĩ tiến hành chụp X-quang, siêu âm xác định vị trí dị vật trong đường tiêu hóa. Bệnh nhi được chuyển đến Khoa Gây mê hồi sức để thực hiện thủ thuật gắp dị vật. Trải qua 30 phút, ekip nội soi đã gắp thành công dị vật kim loại từ dạ dày ra khỏi cơ thể của bệnh nhi. Dị vật được xác định là một chiếc đinh vít dài 4 cm 

Bác sĩ Chuyên khoa II Nguyễn Thị Mỹ Lệ, Phụ trách Khoa tiêu hóa cho biết: Quá trình gắp dị vật cho bệnh nhi khá khó khăn vì dị vật trơn, tròn, khó gắp. Tuy nhiên bệnh nhân đến sớm, phát hiện và xử lý sớm nếu không xử lý kịp thời thì dị vật có thể gây thủng ruột, chảy máu… lúc đó phải phẫu thuật, gây đau đớn cho bệnh nhi.

Từ đầu năm đến nay, khoa Nhi tiêu hóa, bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Quảng Ngãi đã xử lý 5 trường hợp dị vật trong dạ dày trẻ.

Từ khóa: dị vật, dị vật, đinh vít, dạ dày, bé 3 tuổi, quảng nam

Thể loại: Y tế

Tác giả: thành long/vov- miền trung

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập