Ford Ranger Raptor 2022 có thể được trang bị động cơ V8

Cập nhật: 14/01/2022

VOV.VN - Hiện nay phiên bản Wildtrak đang được nhiều khách hàng chọn lựa khi mua Ford Ranger 2022, do đó thật hợp lý khi mà chiếc Ranger Raptor sẽ được trang bị bộ hệ thống truyền động mạnh mẽ hơn.

Theo những báo cáo của CarsGuide, 2 trong số các Giám đốc điều hành cấp cao của Ford - phó Chủ tịch phát triển sản phẩm toàn cầu Trevor Worthington và Giám đốc toàn cầu về xe thể thao Ford Performance Mark Rushbook, đã công khai bày tỏ mong muốn tạo ra một chiếc Ranger Raptor “tối thượng” hay còn gọi là Raptor R .

Để hiểu rõ hơn một chút về vấn đề này, chúng ta hãy nhìn vào chiếc Bronco Desert Racer - một chiếc SUV dành cho đường đua đã được sửa đổi, trang bị động cơ Coyote V8 5.0 L dành riêng cho đường đua. Chiếc Bronco này được chế tạo bởi các chuyên gia kỹ thuật và xe đua người Canada - Multimatic cùng một công ty đứng sau dự án Ford GT.

Hiện nay, Worthington thừa nhận về tiềm năng thiết kế một chiếc Ranger Raptor sẽ có tinh thần giống như chiếc Bronco DR “rất nhiều chiếc Bronco Desert Racer là chiếc Bronco tiêu chuẩn”. Ông cũng bổ sung thêm rằng, nền tảng giữa Bronco và Ranger được phát triển bởi đội ngũ kỹ sư Úc của Ford, vì vậy “có rất nhiều cơ hội”.

Thú vị hơn nữa, Rushbrook cho biết, sẽ có nhiều thành phần cơ khí có thể chuyển giao từ Bronco sang Ranger. Ông cũng cảm thấy rằng một chiếc Ranger Raptor được trang bị động cơ V8 sẽ thu hút thị trường Úc mặc dù cả 2 nhà lãnh đạo không xác nhận thông tin này.

Raptor sẽ là đối thủ của những chiếc Toyota GR Hilux và Volkswagen Amarok V6 sắp ra mắt. Vào thời điểm ra mắt nó sẽ có mức giá cao hơn mức giá hiện tại của chiếc Ranger Raptor 226.000 RM (tương đương 1,2 tỷ đồng) nhưng ông Worthington tự tin về cơ hội của mẫu xe này tại thị trường Úc.

“Tôi không nghĩ có giới hạn” cho những gì mà người Úc sẽ chi trả với chiếc bán tải, nhưng “cuối cùng nó phải hợp lý và hiệu quả cho công việc. Tôi rất muốn nghĩ rằng chúng ta có thể làm những điều như vậy. Hiện tại chưa có kế hoạch nhưng chúng tôi muốn mình có thể thực hiện nó”, ông Worthington nói./.

Từ khóa: Ford Ranger Raptor 2022, Ford, Ranger Raptor 2022, Ford Ranger 2022, xe bán tải, Ford Ranger

Thể loại: Ô tô - Xe máy

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập