Festival hoa Đà Lạt thu hút hơn 1,8 triệu lượt khách đến tham quan

Cập nhật: 31/12/2022

VOV.VN - Hôm nay (31/12), Festival hoa Đà Lạt lần thứ 9 năm 2022 chính thức bế mạc. Tuy lượng khách du lịch tham quan, nghỉ dưỡng không tăng đột biến như trong các kỳ Festival trước nhưng nhiều chương trình đặc sắc đã để lại ấn tượng đậm nét trong lòng du khách

Festival hoa Đà Lạt lần thứ 9 năm 2022 diễn ra từ ngày 1/11 đến 31/12/2022, với 9 chương trình chính và hơn 40 chương trình hưởng ứng rải đều và trải rộng trên khắp các địa bàn của tỉnh Lâm Đồng. Trong đó, điểm nhấn là các chương trình chính diễn ra ở khu vực trung tâm TP Đà Lạt như: Không gian triển lãm Thiên đường Tây Nguyên bên bờ hồ Xuân Hương; Không gian hoa ở các tuyến đường chính, Công viên công cộng; Phố trà, cà phê, rượu vang và đặc sản Đà Lạt; Vườn hoa thành phố; Chương trình tham quan các làng hoa truyền thống; Các đêm diễn văn nghệ ở quảng trường Lâm Viên.. để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng người dân và du khách.

Anh Nguyễn Thái An, du khách đến từ tỉnh Long An nói: “Festival hoa Đà Lạt lần này rất đẹp và hoành tráng. Vườn hoa thành phố, thiên đường Tây nguyên… là những không gian gây ấn tượng nhất. Đà Lạt đang rất đẹp, đẹp hơn rất nhiều so với lúc tôi đi trong mấy tháng trước. Mong rằng Đà Lạt ngày càng phát triển hơn nữa, đẹp hơn, hoành tráng hơn nữa”.

 

Dịp này, Đà Lạt - Lâm Đồng thu hút được 1.850.000 lượt khách đến tham quan, nghỉ dưỡng, trong đó có 35.000 lượt khách quốc tế. Riêng trong khoảng thời gian từ ngày diễn ra khai mạc 18/12 đến nay, tổng lượt khách đến tham quan, nghỉ dưỡng đạt trên 700.000 khách, trong đó có 550.000 khách lưu trú qua đêm. 

Theo anh Phan Văn Tấn, một hướng dẫn viên du lịch đưa khách đến Đà Lạt, với sự quan tâm đầu tư cơ sở hạ tầng và nâng cấp mỹ quan đô thị, chắc chắn Đà Lạt - Lâm Đồng sẽ ngày càng thu hút thêm nhiều khách du lịch đến tham quan.

“Festival hoa năm nay đầu tư rất đẹp và chỉn chu, đặc biệt quanh hồ Xuân Hương đã có một bộ mặt khác. Nếu như cứ tiếp đà của năm 2022 thì bước sang năm tới 2023 chắc chắn Đà Lạt sẽ tiếp tục có được sự khởi sắc”.

Festival hoa Đà Lạt lần thứ 9 năm 2022 chính thức khép lại bằng một chương trình nghệ thuật với nhiều tiết mục biểu diễn đặc sắc tại quảng trường Lâm Viên, nơi có sức chứa khán đài lên đến 15.000 người bên bờ hồ Xuân Hương thơ mộng. Đây cũng là chương trình mà tỉnh Lâm Đồng, TP Đà Lạt tổ chức cho người dân và du khách đón chào năm mới 2023./.

Từ khóa: Festival hoa Đà Lạt, thu hút hơn 1, 8 triệu lượt khách đến tham quan, du lịch Đà Lạt, điểm đến Đà Lạt, vẻ đẹp Đà Lạt, hoa Đà Lạt

Thể loại: Văn hóa - Giải trí

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập