Facebook sẽ tắt tính năng mua sắm trực tuyến từ 1/10/2022

Cập nhật: 09/08/2022

VOV.VN - Theo công bố của Facebook, họ sẽ tắt tính năng mua sắm trực tiếp trên livestream từ ngày 1/10/2022. Quyết định này được đưa ra vì những thay đổi về thị hiếu của người dùng.

Tất nhiên, tính năng Live vẫn sẽ được giữ lại để người dùng Facebook có thể phát trực tiếp các nội dung, sự kiện mà họ muốn nhưng tính năng mua sắm sẽ không còn nữa. Sắp tới sẽ không còn sự xuất hiện nhiều của những video livestream bán hàng có phần phiền phức.

Sở dĩ Facebook phải đưa ra quyết định này đó là người dùng ngày càng thích xem các nội dung ngắn và nhanh như kiểu Instagram Reels hay kiểu TikTok. Và kiểu bán hàng “affiliate” đang phổ biến hơn trên các video dạng ngắn này. Thậm chí chính TikTok cũng đã phải đóng Live Shopping ở các thị trường phương Tây vì chúng không hấp dẫn, dù rằng ở thị trường Trung Quốc vẫn đang hiệu quả.

Facebook đang đối mặt với sự cạnh tranh lớn từ những nền tảng mạng xã hội khác, trong đó có sự lớn mạnh nhanh chóng của TikTok. Mới tuần trước, Meta (công ty sở hữu Facebook) đã đưa ra báo cáo ghi nhận sự giảm sút về doanh thu lần đầu tiên của Facebook. Bên cạnh TikTok thì chính những nguyên tắc về quyền riêng tư của người dùng thiết bị Apple đã khiến Facebook gặp khó khăn.

Facebook Live Shopping sẽ sớm bị tắt đi nhưng chắc chắn Facebook vẫn sẽ tìm kiếm những giải pháp mới để hỗ trợ bán hàng trực tuyến trên nền tảng này. Vì đây là một nguồn thu không hề nhỏ đối với Facebook. Họ chắc chắn sẽ không dễ gì để vuột mất một khoản thu hấp dẫn như vậy./.

Từ khóa: Facebook, Facebook Live Shopping, Facebook sẽ tắt tính năng mua sắm trực tuyến, Facebook sẽ tắt tính năng livestream bán hàng, Facebook sẽ tắt tính năng livestream từ 1/10, Facebook sẽ bỏ livestream bán hàng trực tuyến

Thể loại: Khoa học - Công nghệ

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập