Facebook chi hơn 13 tỷ USD cho an toàn và bảo mật kể từ năm 2016

Cập nhật: 22/09/2021

“Gã khổng lồ” về công nghệ này cho biết hiện Facebook có một đội ngũ gồm 40.000 người đang làm nhiệm vụ đảm bảo sự an toàn và bảo mật, so với mức 10.000 người của 5 năm trước.

Tập đoàn công nghệ Facebook Inc ngày 21/9 thông báo đã chi hơn 13 tỷ USD cho biết các biện pháp an toàn và bảo mật kể từ năm 2016, vài ngày sau khi một tờ báo đưa tin rằng tập đoàn này vẫn chưa khắc phục được "các tác động xấu trên nền tảng" mà các nhà nghiên cứu đã chỉ ra.

“Gã khổng lồ” về công nghệ này cho biết hiện Facebook có một đội ngũ gồm 40.000 người đang làm nhiệm vụ đảm bảo sự an toàn và bảo mật, so với mức 10.000 người của 5 năm trước.

Tờ Wall Street Journal tuần trước đưa tin Facebook đã “phớt lờ” những tác động tiêu cực của ứng dụng Instagram đối với người dùng trẻ tuổi, cũng như phản ứng hời hợt trước những cảnh báo của nhân viên về cách nền tảng này được những kẻ buôn người sử dụng ở các nước đang phát triển.

Trong một bài đăng trên blog, Facebook cho biết trước đây nền tảng này chưa giải quyết các thách thức về an toàn và bảo mật đủ sớm trong quá trình phát triển sản phẩm, nhưng nay về cơ bản, Facebook đã dần thay đổi điều đó.

Facebook cho biết công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) đã giúp nền tảng này chặn 3 tỷ tài khoản giả mạo trong nửa đầu năm nay. Facebook cũng đã xóa bỏ hơn 20 triệu nội dung giả/sai sự thật về vaccine và dịch COVID-19.

Facebook cũng thông báo nền tảng này đã xóa những nội dung vi phạm tiêu chuẩn về ngôn từ kích động thù địch trên Facebook và nền tảng chia sẻ hình ảnh Instagram nhiều gấp 15 lần so với báo cáo đầu tiên vào năm 2017./.

Từ khóa: Facebook, mạng xã hội, bảo mật, thông tin người dùng, ứng dụng di động

Thể loại: Khoa học - Công nghệ

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập