Đừng làm những điều sau nếu bạn muốn có một tuần mới đầy năng lượng

Cập nhật: 25/06/2022

VOV.VN - Thức dậy vào buổi sáng có thể là một rắc rối đối với một số người. Đừng làm những điều dưới đây nếu bạn muốn có một ngày mới tràn đầy năng lượng và hiệu quả.

1. Nhấn nút báo thức lại

Đôi khi sau một ngày dài căng thẳng, chuông báo thức của bạn kêu vào lúc cao điểm giấc ngủ và bạn mới đối mặt với ngày mới, bạn sẽ bị cám dỗ để nhấn vào nút báo lại đó một lúc để ngủ. Bạn nên dừng việc làm này vì nó có thể khiến công việc và hoạt động ngày mới của bạn bị trì hoãn.

2. Kiểm tra điện thoại và mạng xã hội

Có một chứng nghiện hay đúng hơn là một mối liên hệ mạnh mẽ xuất hiện khi chúng ta bật điện thoại di động. Kiểm tra điện thoại vào buổi sáng không phải là một thói quen lành mạnh, khi bạn thức dậy và muốn đạt nhiều kết quả, hãy tránh kiểm tra điện thoại trước.

3. Không cấp ẩm

Rất nhiều người trong chúng ta quên uống nước sau khi thức dậy và chúng ta chỉ chăm chăm vào các hoạt động hàng ngày của mình. Sau khi thức dậy, cơ thể của bạn cần được cung cấp nước, bạn đã có một đêm dài nghỉ ngơi mà không có nước, do đó bạn cần phải uống nhiều nước. Uống nước vào buổi sáng giúp giảm cân, tăng cường hệ miễn dịch, thanh lọc cơ thể, giữ cho làn da khỏe mạnh, giúp tạo ra các tế bào máu mới, cung cấp năng lượng cho cơ thể...

4. Không có một thói quen buổi sáng hiệu quả

Những gì bạn làm vào buổi sáng là phác thảo kế hoạch chi tiết trong ngày của bạn, nếu bạn tham gia các hoạt động có lợi và lành mạnh vào đầu giờ sáng trong ngày của bạn sẽ mang lại hiệu quả với lượng năng lượng phù hợp để tăng năng suất.

Khi bạn tận hưởng thói quen làm việc hiệu quả, bạn sẽ nạp đầy năng lượng cho một ngày với hiệu suất phù hợp.

5. Bắt đầu một ngày mới mà không tắm

Sau khi thực hiện các thói quen buổi sáng, bạn nên tắm nước lạnh trước khi bước ra ngoài cho các hoạt động hàng ngày. Bắt đầu ngày mới bằng việc tắm rửa sẽ giúp kích hoạt một số hormone trong cơ thể, giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn. 

6. Dừng suy nghĩ tiêu cực

Cách bạn điều kiện tâm trí sẽ có tác động rất lớn đến kết quả lâu dài của bạn. Điều này chỉ ra những gì bạn tiêu thụ vào buổi sáng; những gì bạn nghe, những gì bạn xem và những gì bạn đọc. Hãy đảm bảo rằng đó là thứ có sức mạnh và giá trị; chẳng hạn như nghe một podcast quan trọng, các video có giá trị, các bài viết về sự giúp đỡ và cải thiện bản thân.

7. Ra khỏi giường mà không sắp xếp gọn gàng

Khi dọn giường, sắp xếp phòng và hút bụi, tôi cảm thấy mình có trách nhiệm xử lý mọi việc. Các chuyên gia cho rằng việc dọn giường sau khi thức dậy giúp nâng cao trình độ tổ chức cuộc sống./.

Từ khóa: thói quen lành mạnh, dậy sớm

Thể loại: Đời sống

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập