Du lịch TPHCM khó đạt doanh thu 165.000 tỷ đồng đề ra đầu năm nay
Cập nhật: 17/06/2020
VOV.VN - Do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, Sở Du lịch TPHCM nhận định khó đạt mục tiêu đã đề ra là đạt doanh thu 165.000 tỷ đồng.
Đầu năm 2020, ngành du lịch TP.HCM đặt ra mục tiêu sẽ đón 10 triệu lượt khách quốc tế, 35 triệu lượt khách nội địa, ứng với doanh thu là 165.000 tỷ đồng. Tuy nhiên, do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, Sở Du lịch TP.HCM nhận định khó đạt mục tiêu đã đề ra.
TPHCM khó đạt mục tiêu doanh thu 165.000 tỷ đề ra đầu năm nay. |
Theo Sở Du lịch TP.HCM, từ sau giãn cách xã hội đến nay, doanh nghiệp du lịch đầu ngành, có nguồn lực dự phòng khá chỉ hoạt động từ 30% đến 40% công suất, nhân viên nhiều bộ phận vẫn tiếp tục nghỉ làm. Tính đến hết tháng 5/2020, TPHCM có 7 doanh nghiệp lữ hành quốc tế và 30 doanh nghiệp lữ hành nội địa xin ngừng hoạt động. Lượng khách trong nước mua tour, dịch vụ vẫn còn ít.
Đối với doanh nghiệp lưu trú, các khách sạn từ 3 đến 5 sao trên địa bàn TP.HCM cũng ghi nhận sụt giảm công suất phòng. Khách tới cơ sở lưu trú phần lớn sử dụng dịch vụ ăn uống, còn lượng khách nghỉ qua đêm vẫn rất thấp, chỉ đạt 10% đến 20% tổng lượng phòng của cơ sở.
Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết, sẽ rất khó đạt được mục tiêu, nhưng ngành du lịch thành phố vẫn kiên quyết giữ và xem đây là cơ sở để phấn đấu. Ngành du lịch sẽ tập trung vào 3 nhóm giải pháp chính. Thứ nhất là tăng cường đẩy mạnh công tác truyền thông, xây dựng chiến dịch truyền thông nhắm vào thị trường nội địa. Thứ hai là triển khai đề án du lịch thông minh để tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trong ngành chuyển đổi công nghệ số. Thứ ba là triển khai các gói kích cầu.
Từ khóa: du lịch, du lịch tphcm, covid 19, sở du lịch tphcm
Thể loại: Văn hóa - Giải trí
Tác giả:
Nguồn tin: VOVVN