Dự án Legacy Hill Hòa Bình có lách luật bán “lúa non”?

Cập nhật: 14/04/2021

VOV.VN - Chưa đủ điều kiện được bán, cho thuê mua và huy động vốn đầu tư xây dựng, nhưng dự án Legacy Hill Hòa Bình được giới thiệu và bán tràn lan trên mạng.

Theo một môi giới bất động sản giới thiệu, dự án Khu đô thị sinh thái và dịch vụ Cửu Long (tên thương mại là Dự án Legacy Hill Hòa Bình) đang là hàng “hot” trên thị trường, ra hàng đợt nào hết ngay đợt đó, bây giờ phân khu A2 ra hàng nhưng nếu khách không “nhanh tay” sẽ không mua được “giá gốc” mà phải mua “qua tay”. Môi giới bất động sản tiếp tục thuyết phục khách khi cho rằng đây là dự án có khoảng cách vừa phải với Hà Nội (cách 60 km) và có khuôn viên đẹp, các biệt thự trên đồi.

Khi khách hàng tỏ băn khoăn về việc ký “Thỏa thuận dịch vụ tư vấn và đăng ký bất động sản” thay cho hợp đồng mua bán với chủ đầu tư Công ty TNHH An Thịnh Homes, môi giới cho biết sau khi ký đợt tới khoảng tháng 9 sẽ chuyển sang thành ký hợp đồng mua bán (?).

Dự án Legacy Hill Hòa Bình là tổ hợp nhà ở sinh thái nghỉ dưỡng, điều dưỡng và vui chơi giải trí nằm trên địa bàn 3 xã Tân Vinh, Nhuận Trạch, Cư Yên, thuộc huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình. Dự án có diện tích gần 60ha, mật độ xây dựng 35% với 587 căn biệt thự và 69 căn Shophouse, 2 khối nhà cao tầng với khoảng 300 căn hộ khách sạn. Tổng mức đầu tư là hơn 288,621 tỉ đồng.

Theo Quyết định số 70 (ngày 7/10/2019) của UBND tỉnh Hòa Bình về chủ trương đầu tư cho dự án Legacy Hill Hòa Bình, chấp thuận Công ty TNHH Một thành viên Bất động sản Hasky Hòa Bình (thuộc Tập đoàn An Thịnh) làm chủ đầu tư dự án.

Quyết định chủ trương đầu tư nêu rõ, chủ đầu tư hoàn thành thủ tục đất đai, đền bù giải phóng mặt bằng, nộp diện tích đất ở của dự án trước quý 1 năm 2020. UBND tỉnh Hòa Bình từ quý 2 năm 2020 đến hết quý 4 năm 2022 hoàn thành xây dựng toàn bộ các công trình hạ tầng kỹ thuật của dự án theo hình thức cuốn chiếu. Từ quý 3 đến quý 4 năm 2022, chủ đầu tư xây dựng hoặc bàn giao mặt bằng có hạ tầng đồng bộ cho chủ đầu tư thứ cấp thực hiện đầu tư các công trình theo quy hoạch. UBND tỉnh Hòa Bình yêu cầu chủ đầu tư dự án Legacy Hill Hòa Bình thực hiện theo đúng tiến độ của dự án.

Phân kỳ đầu tư của dự án nêu rõ trong Quyết định chủ trương đầu tư của UBND tỉnh Hòa Bình, theo đó, dự án thực hiện hạ tầng cơ sở và đến quý 3 năm 2022 mới được chuyển giao cho chủ đầu tư thứ cấp. Chưa đủ điều kiện mở bán nhưng dự án Legacy Hill Hòa Bình được giới thiệu, rao bán trên mạng và việc ký “Thỏa thuận dịch vụ tư vấn và đăng ký bất động sản” có phải là một chiêu lách luật?

Chủ đầu tư dự án Legacy Hill Hòa Bình mới được Sở Xây dựng tỉnh Hòa Bình cấp phép xây dựng giai đoạn 1: Được phép xây dựng hạng mục công trình giao thông và công trình hạ tầng kỹ thuật trên tuyến đường thuộc khu đô thị sinh thái và dịch vụ Cửu Long, huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình (giấy phép cấp vào ngày 20/3/2020).

Những vấn đề về tính pháp lý của “Thỏa thuận dịch vụ tư vấn và đăng ký bất động sản” có hay không chuyện “lách luật” để huy động vốn khi chưa đủ điều kiện? Ý kiến của các cơ quan chức năng tỉnh Hòa Bình, cơ quan giám sát tiến độ dự án sẽ được VOV.VN tiếp tục phản ánh./.

Từ khóa: dự án, Legacy Hill Hòa Bình, bất động sản, bất động sản nghỉ dưỡng, lách luật, bán lúa non, huy động vốn

Thể loại: Kinh tế

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập