ĐT nữ Việt Nam sắp được chạm trán dàn sao châu Âu của ĐT nữ Trung Quốc

Cập nhật: 2 giờ trước

VOV.VN - ĐT nữ Việt Nam sắp được chạm trán dàn sao châu Âu của ĐT nữ Trung Quốc ở giải đấu giao hữu diễn ra tại Trùng Khánh (Trung Quốc).

Trong loạt trận FIFA Days tháng 10/2024 dành cho các ĐT nữ, ĐT nữ Việt Nam đã nhận lời mời tham dự giải giao hữu tam hùng diễn ra ở Trùng Khánh (Trung Quốc). Giải đấu này có sự tham dự của 3 đội tuyển nữ Trung Quốc, Việt Nam và Uzbekistan. 

Để chuẩn bị cho giải đấu này, ĐT nữ Trung Quốc đã triệu tập lực lượng gần như mạnh nhất với nhiều cầu thủ đang thi đấu ở châu Âu. Theo đó, trong số 26 cầu thủ của ĐT nữ Trung Quốc có đến 6 người đang thi đấu ở châu Âu là Li Mengwen (West Ham - Anh), Yuan Cong (Vallecano - Tây Ban Nha), Wang Yanwen, Wu Chengshu (Dijon - Pháp), Yang Lina (Lazio - Italia), Wang Shuang (Tottenham - Anh). Bên cạnh đó là hàng loạt cầu thủ có kinh nghiệm nhiều năm khoác áo ĐT nữ Trung Quốc như Peng Shimeng, Wu Haiyan, Zhang Rui. 

Những trận đấu trong tháng 10 đánh dấu màn ra mắt trên sân nhà của HLV Ante Milicic với ĐT nữ Trung Quốc. Trước đó, ông đã cùng ĐT nữ Trung Quốc để thua ĐT nữ Australia 0-2 trong ngày đầu cầm quân. Vì thế, LĐBĐ Trung Quốc rất mong muốn ĐT nữ Trung Quốc có thể thắng, thậm chí thắng đậm ĐT nữ Việt Nam và ĐT nữ Uzbekistan trong tháng 10 này để tạo đà tâm lý tốt cho các giải đấu trong năm 2025. Được biết, ĐT nữ Trung Quốc đang có chuỗi trận không tốt khi chỉ thắng 2 trong 8 trận gần nhất. 

Theo lịch, ĐT nữ Việt Nam sẽ gặp ĐT nữ Trung Quốc vào ngày 29/10. Trước đó, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ gặp ĐT nữ Uzbekistan vào ngày 23/10. Trận ĐT nữ Trung Quốc vs ĐT nữ Uzbekistan được tổ chức ngày 26/10. 

Từ khóa: ĐT nữ Việt Nam, ĐT nữ Việt Nam,ĐT nữ Việt Nam vs ĐT nữ Trung Quốc, ĐT nữ Trung Quốc, bóng đá nữ Trung Quốc, Việt Nam vs Trung Quốc

Thể loại: Thể thao

Tác giả: pv/vov.vn

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập