Doanh số bán hàng toàn cầu của xe điện tăng gấp đôi trong năm 2021

Cập nhật: 12/03/2022

VOV.VN - Theo Autocar, các loại xe chạy bằng pin - điện đang phát triển mạnh mẽ và chiếm dần thị phần trên toàn cầu, hiện tại là 6% thị trường ô tô trên toàn thế giới vào cuối năm 2021. Đây là mức tăng 3,1% so với con số 12 tháng trước đó, trích dẫn dữ liệu bán hàng từ các nhà phân tích Jato Dynamic

Điều này có nghĩa là 4,2 triệu xe điện chạy bằng pin đã được bán ra vào năm 2021 trên toàn thế giới, tăng từ 2,01 triệu xe vào năm trước và 1,4 triệu vào năm 2019. Nhà sản xuất ô tô điện của Mỹ Tesla chiếm 21% tổng số xe toàn cầu vào năm ngoái, tuy nhiên các nhà sản xuất ô tô bao gồm: Theo Jato Dynamics, Tập đoàn Volkswagen và Stellantis cũng đã ghi nhận mức tăng trưởng lớn hơn trong lĩnh vực xe điện.

Tăng trưởng trong lĩnh vực xe điện đi ngược lại với sự suy thoái chung của toàn ngành là kết quả của cuộc khủng hoảng chất bán dẫn dẫn đến sản lượng sản xuất xe giảm, cũng như giảm nhu cầu đối với các loại xe chạy bằng xăng và dầu diesel.

“Nhờ sự xuất hiện của Model 3 tại Bắc Mỹ vào năm 2018, Trung Quốc và châu Âu vào năm 2019, Tesla đã có thể giữ vị trí là nhà sản xuất BEV (Xe thuần điện) hàng đầu thế giới. Cùng với Model Y cũng đã thành công, Tesla có thể duy trì sự chú ý của người tiêu dùng và tiếp tục mở rộng dần với số lượng đáng nể”- báo cáo của Jato Dynamics cho biết.

Sự tăng trưởng thị trường mà Tesla đạt được đã là chất xúc tác để các nhà sản xuất ô tô khác của Mỹ và châu Âu khẳng định mình trong phân khúc xe chạy bằng pin-điện, cũng như nâng cao nhận thức về xe điện ở Trung Quốc - nơi các nhà sản xuất trong nước đang đáp ứng nhu cầu địa phương về xe điện.

Theo Jato Dynamics, một số thị trường đang tỏ ra khó khăn hơn đối với xe điện, chẳng hạn như Mỹ, nơi nhu cầu liên tục đối với xe bán tải và SUV sử dụng động cơ đốt trong đã làm chậm việc phổ biến xe điện.

Điều đó cho thấy, chi phí năng lượng ngày càng tăng đang “tạo cơ sở cho sự chuyển dịch trên thị trường” và thị trường Mỹ là một ví dụ. Tại Vương quốc Anh, số liệu bán hàng do Hiệp hội các nhà sản xuất và kinh doanh xe máy (SMMT) công bố cho biết, xe điện chiếm 11,6% tổng số ô tô bán ra trên thị trường vào năm 2021, với tổng số ô tô điện đăng ký năm ngoái nhiều hơn 5 năm trước đó cộng lại./.

Từ khóa: thị phần ô tô, xe điện, ô tô điện, thị phần xe điện, thị trường ô tô, giá xe, Tesla, doanh số toàn cầu của xe điện tăng

Thể loại: Ô tô - Xe máy

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập