Doanh nghiệp Việt Nam nhận thêm 2 bằng sáng chế độc quyền tại Mỹ (30/09/2021)

Cập nhật: 01/10/2021

Theo danh sách của Cơ quan Quản lý sáng chế và nhãn hiệu Hoa Kỳ (USPTO), Viettel là doanh nghiệp công nghiệp – công nghệ cao của Việt Nam có nhiều bằng sáng chế được bảo hộ độc quyền của Mỹ nhiều nhất. Theo đó, Tập đoàn Công nghiệp- Viễn thông Quân đội Viettel vừa nhận thêm 2 bằng sáng chế độc quyền tại Mỹ. Đó là sáng chế về "Phương pháp cân bằng tải có trọng số trên các điểm truy cập dữ liệu" và sáng chế "Bộ ghép lai có cổng tổng và cổng hiệu đồng hướng".
Trong đó, sáng chế “Phương pháp cân bằng tải có trọng số trên các điểm truy cập dữ liệu” giúp vận hành mạng viễn thông hiệu quả và đảm bảo an toàn dữ liệu cho khách hàng. Sáng chế “Bộ ghép lai có cổng tổng và cổng hiệu đồng hướng” được ứng dụng trong việc sản xuất đài Radar 3D. Đáng chú ý, cả hai sáng chế này đều do nhóm kỹ sư nằm trong độ tuổi 9X của Viettel phát triển.
Như vậy, đến hết tháng 8/2021, Viettel đã có tổng cộng 339 đơn đăng ký sáng chế trong nước, 49 đơn đăng ký sáng chế tại Mỹ. Trong đó, 44 bằng sáng chế được cấp tại Việt Nam và 07 bằng sáng chế được cấp tại Mỹ.

Từ khóa: #Sáng chế #Độc quyền #Việt Nam #Tại Mỹ

Thể loại: Thời sự

Tác giả:

Nguồn tin: VOV1

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập