Doanh nghiệp Việt kết nối đối tác quốc tế: Hợp tác “bền chặt” cùng phát triển

Cập nhật: 26/04/2024

VOV.VN - Sự hợp tác với các đối tác quốc tế hàng đầu sẽ giúp doanh nghiệp nội địa rút ngắn chặng đường vươn ra thế giới và thành công phát triển nền kinh tế tuần hoàn. Hợp tác bền chặt để cùng phát triển bền vững cũng chính là tinh thần Công ty Tân Hiệp Phát xây dựng cùng các đối tác quốc tế suốt nhiều thập kỷ.

Xanh hóa công nghệ để thúc đẩy phát triển kinh tế

Hơn 15 năm trước, Tân Hiệp Phát là doanh nghiệp sản xuất nước giải khát đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam đầu tư và sở hữu tới 12 dây chuyền công nghệ chiết lạnh vô trùng Aseptic trong đó có 10 dây chuyền do Tập đoàn GEA phát triển với tổng trị giá trên 300 triệu USD.

GEA Procomac là doanh nghiệp phát triển công nghệ chiết lạnh vô trùng Aseptic - được coi là “Phát minh của thế kỷ 21”, tạo nền tảng thúc đẩy chuyển đổi từ sản xuất truyền thống sang mô hình kinh tế tuần hoàn. Tại Việt Nam, đối tác điển hình sử dụng công nghệ này là Tân Hiệp Phát.

Một giờ mỗi dây chuyền cho công suất 48.000 chai sản phẩm, tương đương hơn 13 chai sản phẩm được xuất xưởng mỗi giây. Điểm đột phá của công nghệ chiết lạnh vô trùng Aseptic là dung dịch sản phẩm không chỉ được siêu thanh trùng UHT mà tại khâu chiết rót, đóng nắp, đặc tính vô trùng còn được đảm bảo thông qua chai tiệt trùng, nắp tiệt trùng, nước tiệt trùng, sản phẩm tiệt trùng và môi trường chiết vô trùng.

“Xanh hóa nền kinh tế” là mô hình tạo lợi thế cạnh tranh cho những doanh nghiệp ứng dụng, vì các đối tác kinh doanh lớn sẽ ngày càng đưa ra các yêu cầu nghiêm ngặt về tính bền vững, và chỉ hợp tác với các công ty có thể đáp ứng, và đặc biệt, là người dùng cũng đang nhận thức rõ ràng hơn về bảo vệ môi trường, có thiện cảm hơn với những thương hiệu “xanh”.

Sự hợp tác giữa hai bên cũng là những bước tiên phong của cộng đồng doanh nghiệp Việt trong việc hưởng ứng và đưa vấn đề Xanh vào trọng điểm hoạt động thông qua việc "giảm nâu - tăng xanh", nhằm tiến tới mục tiêu đưa phát thải ròng về mức bằng 0 vào năm 2050 của Việt Nam theo như lời cam kết và kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ tại COP26.

“Một ví dụ rất tích cực về hoạt động mở rộng kinh doanh của chúng tôi tại thị trường Việt Nam là những dây chuyền sản xuất đã bán cho Tân Hiệp Phát trong 15 năm qua. Kể từ khi chuyển giao dây chuyền đầu tiên cho Tập đoàn này, từ đó đến nay chúng tôi chưa bao giờ ngừng việc hợp tác. Hơn một thập kỷ trôi qua, hai bên luôn làm việc, sáng tạo và tìm tòi để đạt được kết quả tối ưu cuối cùng”, ông Luigi Bonzanini - Giám đốc Kinh doanh, Tiếp thị và Quản lý dự án toàn cầu của GEA Procomac cho biết.

Hành trình 15 năm gắn bó và đồng hành với Tân Hiệp Phát đã cho GEA Procomac thấy hình ảnh của những doanh nghiệp Việt dẫn đầu và dám chấp nhận đối diện với nhiều khó khăn, thử thách. Vượt lên tất cả bằng sự nỗ lực bền bỉ, họ đã đạt được những kết quả tích cực.

Chăm sóc sức khỏe người tiêu dùng

“Họ cực kỳ năng động, sáng tạo và luôn tiên phong tìm tòi hướng đi mới để nâng cao vị thế sản phẩm Việt Nam trên thị trường quốc tế. Ngoài ra, việc không ngừng phát triển doanh nghiệp do mình làm chủ và tăng cường liên kết hợp tác với nhau đã tạo nên sức mạnh tổng hợp, góp phần nâng tầm vị thế của doanh nghiệp Việt Nam”, đại diện Tập đoàn Brenntag nhận xét về Tân Hiệp Phát sau 30 năm hợp tác toàn diện.

Dù mới đặt chân đến Việt Nam năm 2010 nhưng Brenntag đã có những cơ hội hợp tác với các doanh nghiệp Việt từ vài chục năm trước đây, sớm nhất có thể kể đến Công ty Tân Hiệp Phát. Từ năm 1995, hai bên đã “bắt tay” trong việc cung cấp các nguyên liệu phụ gia cho thực phẩm, giải pháp công nghệ, kết nối thông tin thị trường. Dù rất sớm nhưng với tôn chỉ của mình, bộ đôi doanh nghiệp đã liên tục đưa ra các xu hướng sản phẩm mới để cùng nhau phát triển, nâng tầm Châu Á và thế giới.

“Họ luôn nghĩ lớn, tiên phong trong việc đầu tư công nghệ mới, giải pháp kỹ thuật hiện đại nhằm đưa ra các sản phẩm có chất lượng tốt nhất phục vụ người tiêu dùng Việt Nam. Các sản phẩm mà doanh nghiệp tạo ra như Nước tăng lực Number One, Trà Xanh Không Độ, Trà thanh nhiệt Dr Thanh... là những thương hiệu mang tầm quốc gia và thậm chí còn vượt qua các thương hiệu toàn cầu khác”, đại diện Brenntag nói thêm.

Việc sử dụng các giải pháp tự nhiên có lợi cho sức khỏe và có trách nhiệm với cộng đồng xã hội, thông qua những hệ thống quản lý chất lượng khắt khe nhất là những điều mà Brenntag nhìn thấy và đánh giá cao ở Tân Hiệp Phát.

“Chúng tôi, Brenntag Việt Nam sẽ luôn đồng hành cùng Tân Hiệp Phát giữ vững vị trí hàng đầu của ngành giải khát Việt Nam, mở rộng sản xuất các mặt hàng thực phẩm khác với chất lượng không ngừng nâng cao và đổi mới, vươn tầm khu vực châu Á và thế giới”, vị này khẳng định.

Tham gia sâu vào nền kinh tế tuần hoàn

Mới đây, Husky Technology – thương hiệu hàng đầu thế giới về sản xuất, cung cấp giải pháp ép nhựa đã hỗ trợ Tân Hiệp Phát - doanh nghiệp nước giải khát hàng đầu Việt Nam tiến thêm một bước lớn khi thực hiện các sáng kiến tái chế và giảm nhẹ bao bì.

Sự hợp tác giữa Husky và Tân Hiệp Phát với định hướng không ngừng cải tiến và đổi mới công nghệ giúp cả hai cùng trở thành doanh nghiệp dẫn đầu trong ngành của mình tại Việt Nam. Hai bên cùng chia sẻ giá trị chung là mang lại sự an toàn và bền vững trong sản phẩm thiết yếu cho người tiêu dùng.

Đại diện Husky Technology, ông Emile Haddad - Giám đốc kinh doanh khu vực Đông Nam Á nhận định: “Tân Hiệp Phát là một trong những công ty nước giải khát lớn nhất Việt Nam với đội ngũ lãnh đạo năng động, đầy tham vọng, luôn tìm mọi cách để cải tiến, đổi mới nhằm đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế. Chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ Tân Hiệp Phát trong việc thực hiện cam kết về tính bền vững và nền kinh tế tuần hoàn thông qua việc thực hiện các sáng kiến tái chế và giảm nhẹ bao bì”.

Chia sẻ về kế hoạch sắp tới, đại diện Husky Technology khẳng định sẽ tiếp tục phát triển các mối quan hệ đối tác tại thị trường Việt Nam; cam kết cung cấp cho các nhà sản xuất những sản phẩm dẫn đầu ngành công nghệ, dịch vụ và hỗ trợ tốt nhất trên thị trường.

Lựa chọn đối tác đồng hành là doanh nghiệp uy tín hàng đầu thế giới là bước đi khôn ngoan của những doanh nghiệp Việt muốn đi xa hơn, chinh phục các thị trường khó tính thông qua nỗ lực nâng cao năng lực và phát triển thương hiệu từ sản phẩm chất lượng tốt.

Từ khóa: Tân Hiệp Phát, Tân Hiệp Phát, GEA, Brenntag, Husky, Đối tác chiến lược

Thể loại: Kinh tế

Tác giả: ctv văn tùng/vov.vn

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập