
Doanh nghiệp vì người tiêu dùng: “Chìa khóa” hoàn thành mục tiêu du lịch 2025
Cập nhật: 10 giờ trước
Quasure Sugar Free mang nhiều ưu đãi cho khách hàng Co.opmart
Bộ đôi Sinh lời VIB tái định nghĩa quản lý tài chính cá nhân
VOV.VN - Chính phủ ban hành Nghị quyết số 226/NQ-CP, đề ra mục tiêu tăng trưởng kinh tế tổng thể đạt từ 8,3 – 8,5% trong năm 2025, trong đó ngành du lịch được giao trọng trách phát triển mạnh mẽ, trở thành ngành kinh tế mũi nhọn với các sản phẩm đa dạng, chất lượng cao, phù hợp từng mùa và địa bàn trọng điểm.
Chính phủ ban hành Nghị quyết số 226/NQ-CP, đề ra mục tiêu tăng trưởng kinh tế tổng thể đạt từ 8,3 – 8,5% trong năm 2025, trong đó ngành du lịch được giao trọng trách phát triển mạnh mẽ, trở thành ngành kinh tế mũi nhọn với các sản phẩm đa dạng, chất lượng cao, phù hợp từng mùa và địa bàn trọng điểm.
Theo Nghị quyết, ngành du lịch cần tăng cường xúc tiến thị trường quốc tế, khai thác hiệu quả thị trường nội địa, đồng thời nâng cao trải nghiệm khách hàng, tăng mức chi tiêu trung bình của du khách. Mục tiêu cụ thể được đề ra là đón ít nhất 25 triệu lượt khách quốc tế và 150 triệu lượt khách nội địa trong năm 2025.
Theo số liệu từ Hiệp hội Du lịch Việt Nam, trong 8 tháng đầu năm, Việt Nam đã thu hút gần 14 triệu lượt khách quốc tế, bình quân mỗi tháng đạt 1,75 triệu lượt. Để hoàn thành mục tiêu 25 triệu lượt khách quốc tế, trong những tháng cuối năm, Việt Nam cần tiếp nhận thêm hơn 11 triệu lượt khách, tương đương bình quân 2,75 triệu lượt mỗi tháng. Đây là một nhiệm vụ đầy thách thức nhưng cũng là cơ hội để ngành du lịch bứt phá.
Trong bối cảnh đó, việc triển khai Bộ tiêu chí “Doanh nghiệp vì người tiêu dùng” trong lĩnh vực du lịch do Ủy Ban cạnh tranh Quốc gia thuộc Bộ Công Thương soạn thảo sẽ góp phần quan trọng nâng cao chất lượng dịch vụ, gia tăng niềm tin và sự hài lòng của du khách. Bộ tiêu chí này nhấn mạnh vai trò của doanh nghiệp trong việc đảm bảo an toàn, minh bạch, đồng thời cung cấp các sản phẩm, dịch vụ du lịch gắn liền với trải nghiệm văn hóa và cộng đồng địa phương.
Với sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ và sự vào cuộc đồng bộ của các địa phương, ngành du lịch Việt Nam không chỉ đặt mục tiêu tăng trưởng về lượng khách mà còn hướng tới một môi trường du lịch an toàn, minh bạch và thân thiện với người tiêu dùng, tạo nền tảng vững chắc cho ngành phát triển bền vững, góp phần quan trọng vào mục tiêu tăng trưởng kinh tế cả nước.
Từ khóa: Du lịch, du lịch, Doanh nghiệp vì người tiêu dùng, bộ tiêu chí, UBCTQG
Thể loại: Kinh tế
Tác giả: thu tuyến/vov.vn
Nguồn tin: VOVVN