Điện Biên: Sôi động cuộc thi đẩy xe thồ

Cập nhật: 25/09/2019

Trong khuôn khổ lễ hội Hoa ban, Điện Biên đã tổ chức cuộc thi “Đẩy xe thồ” tại cung đường Tượng Đài Chiến thắng Điện Biên Phủ, thu hút 15 đội tham gia....


Cuộc thi đẩy xe thồ có gần 15 đội tham gia thi đấu, có hai nội dung thi là đội nam và đội nữ

Cuộc thi đẩy xe thồ đã mang lại ý nghĩa hết sức sâu sắc, ôn lại những gian khổ, khó khăn của ông cha ta thời xưa khi phải thồ những bao tải đạn nặng hàng tạ lên  đồi cao, đồi hiểm trở.

Có 2 nội dung thi là đồng đội nam và đồng đội nữ, mỗi đơn vị được đăng ký tham gia 2 nội dung. Với cự ly 600 mét, xuất phát từ trạm thu vé Barrie theo đường nhựa lên vạch đích là Tượng Đài Chiến thắng.

Mỗi đội có 3 vận động viên, 1 người cầm lái, 2 người vừa giữ, vừa đẩy xe thồ. Đối với nam, trên xe thồ 3 bao, có tổng khối lượng là 150 ki lô gam; đối với nữ, trên xe có 2 bao, tổng trọng lượng là 100 ki lô gam. Thành tích các đội thi tính theo thời gian, đội nào đẩy được với thời gian ít nhất thì đội đó sẽ dành chiến thắng. Anh Lò Văn Thiêm, một vận động viên tham gia thi đấu chia sẻ:

"Theo tôi là khí tham gia cuộc thi Hoa Ban này cảm xúc rất là vui, bởi vì được tham gia một lễ hội của tỉnh Điện Biên, ột lễ hội rất là lớn. Và để tiến tới chiến thắng thì chúng tôi đã qua thời gian luyện tập rất là lâu, từ lức trước đến giờ thì thời gian luyện tập rất là ngắn chung tôi có thể tập mấy bài. Chúng tôi đẩy đến giờ thì rất là mệt và cảm xúc tôi hôm nay rất là vui khi được tham gia lễ hội này".

Các đội chuẩn bị kiểm tra xe trước cuộc thi

Đội nữ thồ 2 bao với trọng lượng 100kg

Đội nam thồ ba bao với trọng lượng 150kg

------

------

------

Các đội thi đẩy xe với quãng đường 600m dốc

 

 

Thành tích của các đội tính theo thời gian, đội nào đẩy với thời gian ít nhất thì sẽ dành chiến thắng

Sự động viên, chăm sóc của các đồng đội...

...và của người thân

Đồng đội chạy theo cổ vũ

Kênh VOV Giao Thông

Từ khóa: Điện Biên, xe thồ, đẩy xe thồ, cuộc thi đẩy xe thồ, Tượng Đài Chiến Thắng,

Thể loại: Tổng hợp Video

Tác giả:

Nguồn tin: VOVGTHN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập