Diễn biến mới nhất vụ sát hại người thân bằng xyanua ở Đồng Nai

Cập nhật: 08/07/2024

VOV.VN - Liên quan đến vụ đầu độc người thân bằng thuốc độc xyanua xảy ra ở huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai, Bệnh viện Lê Văn Thịnh (Tp. Thủ Đức, TP.HCM) cho biết, nam bệnh nhân N.H.B.T. (18 tuổi, Đồng Nai) đã có sức khỏe ổn định và được xuất viện trong chiều 8/7.

Đại diện Bệnh viện Lê Văn Thịnh cho biết, đối với những trường hợp bị ngộ độc xyanua, hầu hết thường bị chết não, nằm một chỗ, thậm chí nguy hiểm tính mạng. Tuy nhiên, bệnh nhân N.H.B.T may mắn là đã phục hồi và qua cơn nguy kịch một cách ngoạn mục.

Sáng 8/7 bệnh nhân đã tỉnh táo, có thể đi lại được. Chiều 8/7, các bác sĩ cho bệnh nhân xuất viện. Tuy nhiên, bác sĩ cho biết, sau xuất viện, người bệnh cần được tiếp tục theo dõi, tập vật lý trị liệu, sử dụng thêm các điều trị bổ trợ…

Như VOV đã thông tin trước đó, nam bệnh nhân N.H.B.T. nhập viện Bệnh viện Lê Văn Thịnh vào tối 22/6 trong tình trạng hôn mê, mất tri giác đột ngột và được chẩn đoán ngộ độc xyanua.

Ngày 5/7, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Thị Hồng Bích (38 tuổi, trú xã Vĩnh Thanh, huyện Nhơn Trạch) để điều tra về tội giết người.

Theo lời khai của Bích, do mâu thuẫn với chị dâu về việc sửa nhà nên đã nảy sinh ý định dùng xyanua đầu độc người cháu (con của chị dâu) là N.H.B.T (18 tuổi). Ngày 22/6, thấy cháu T. có nhiều mụn nên Bích đã mua thuốc có dạng con nhộng ở tiệm thuốc tây, cho xyanua vào trong thuốc rồi nói T. uống để giảm mụn. Sau khi uống thuốc, T. bị hôn mê.

Quá trình điều trị, bệnh viện thông báo kết quả xét nghiệm có chất xyanua. Nghi ngờ có khuất tất, gia đình T. đã làm đơn trình báo công an và đề nghị điều tra.

Bích còn khai, ngày 14/10/2023 đã bỏ xyanua vào thuốc cho chồng uống do chồng nợ nần cờ bạc. Đến ngày 18/10/2023, chồng Bích đã tử vong.

Ngoài ra, Bích còn khai vào tháng 1/2024, do mâu thuẫn với em gái về tiền bạc và bị soi mói chuyện mình cặp bồ sau khi chồng chết, Bích dùng xyanua đầu độc cháu N.K.D (7 tuổi, con của người em gái). Tháng 5/2024, Bích đầu độc cháu N.H.N (12 tuổi, em ruột của N.H.B.T) bằng xyanua.

Từ khóa: đầu độc xyanua, Bệnh nhân, bị đầu độc bằng xyanua, Đồng Nai, xyanua, bị đầu độc,xuất viện,đầu độc bằng xyanua, diễn biến mới nhất, bất ngờ,đầu độc xyanua

Thể loại: Xã hội

Tác giả: kim dung/vov-tphcm

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập