Dịch vụ công trực tuyến Hà Nội có thể sẽ bị tạm ngừng từ ngày 15/5

Cập nhật: 04/05/2020

VOV.VN - Dịch vụ công trực tuyến của thành phố Hà Nội sẽ bị tạm ngừng từ ngày 15/5 nếu thành phố không thanh toán kịp tiền thuê server.

Như VOV đã thông tin, tại hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội ngày 22/4, Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) về việc chậm trễ trong thanh toán khoản nợ thuê server cho Tập đoàn Viettel. Việc này có thể khiến dịch vụ công trực tuyến của thành phố phải dừng hoạt động.

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cũng yêu cầu Sở TT&TT khẩn trương hoàn tất các thủ tục để duy trì thông suốt hoạt động hệ thống dịch vụ công trực tuyến của thành phố.

dich vu cong truc tuyen ha noi co the se bi tam ngung tu ngay 15/5 hinh 1
Dịch vụ công trực tuyến Hà Nội sẽ bị tạm ngừng từ ngày 15/5.

Mới đây, Viettel có thông báo hỏa tốc gửi đến các cơ quan quản lý thành phố Hà Nội về kế hoạch tạm ngừng cung cấp dịch vụ hạ tầng công nghệ thông tin (CNTT) cho thành phố.

Cụ thể, theo Hợp đồng S0019/19/Viettel-CHT-STTTT giữa Sở TT&TT Hà Nội và Công ty TNHH Viettel-CHT (Viettel IDC-Tập đoàn Viettel), thành phố chưa hoàn thiện thủ tục pháp lý về thuê dịch vụ và chưa thanh toán giá trị cước phí dịch vụ tương ứng (tạm tính đến 31/12/2019) là 168 tỷ đồng cho Viettel IDC, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty.

Tính theo lãi suất cơ bản của Ngân hàng nhà nước quy định (tại thời điểm tháng 1/2020), riêng chi phí lãi vay Viettel IDC phải trả cho khoản đầu tư phục vụ dự án của thành phố (tương ứng phần giá trị hợp đồng chưa thanh toán kể trên) là 839 triệu đồng/tháng. Đây là gánh nặng rất lớn về tài chính cho công ty độc lập như Viettel IDC.

Thông báo cũng nêu rõ, sau nhiều lần trao đổi chính thức bằng hơn 30 văn bản, công văn trao đổi giữa Chủ tịch UBND thành phố, UBND, Sở TT&TT Hà Nội với Viettel IDC; tham dự trên 20 cuộc họp cùng nhiều cơ quan của thành phố để phối hợp giải quyết vướng mắc, cho đến thời điểm này, phía đại diện thành phố vẫn chưa có phương án hoàn thiện thủ tục thuê dịch vụ và thanh toán chi phí dịch vụ đã và đang sử dụng của Viettel.

Hiện nay, tình hình dịch Covid-19 đã được chủ động kiểm soát trên địa bàn thành phố Hà Nội. Sau khi xin ý kiến chỉ đạo bằng văn bản từ Bộ Quốc phòng và Cơ quan chủ quản – Tập đoàn Viettel, Viettel IDC quyết định tạm ngừng cung cấp dịch vụ hạ tầng CNTT cho thành phố Hà Nội vào ngày 15/5/2020.

Viettel IDC cũng cho biết từ nay đến ngày 15/5, công ty sẽ phối hợp với đại diện thành phố hoàn tất các thủ tục cần thiết trước khi tạm ngừng dịch vụ./.

Từ khóa: dịch vụ công, dịch vụ công trực tuyến, Hà Nội, dừng dịch vụ công, thuê server

Thể loại: Kinh tế

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập