Dịch vụ chấm điểm tín dụng được sử dụng rộng rãi tại Nhật Bản
Cập nhật: 25/09/2019
Tại Nhật Bản, ngày càng có nhiều công ty chấm điểm tín dụng như là một phần của dịch vụ tài chính và các dịch vụ khác.
Điểm tín dụng là một con số thể hiện khả năng trả nợ của một cá nhân. Chỉ số này dựa trên phân tích của hàng loạt thông tin cá nhân, như là việc chi trả các khoản mua sắm trực tuyến và các hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt, cũng như các khoản vay.
LINE - một công ty cung cấp dịch vụ nhắn tin đang có kế hoạch triển khai dịch vụ tài chính bằng việc chấm điểm tín dụng dựa trên dữ liệu của khoảng 78 triệu người dùng.
Ngày càng có nhiều công ty Nhật Bản chấm điểm tín dụng như một phần của dịch vụ tài chính và các dịch vụ khác. Ảnh minh họa: KT |
Vào tháng 3 tới, công ty viễn thông NTT (Docomo) cũng sẽ triển khai dịch vụ cung cấp cho các tổ chức tài chính về điểm tín dụng của các cá nhân, dựa trên lịch sử chi trả tiền điện thoại và cách họ sử dụng dịch vụ.
Hình thức chấm điểm tín dụng sẽ giúp khách hàng hoạch định được kế hoạch chi tiêu cho bản thân một cách hợp lý hơn, đồng thời ngăn chặn được những thẻ tín dụng bất hợp pháp./.
Từ khóa: dịch vụ tài chính, ngân hàng, nhật bản, chấm điểm tín dụng,
Thể loại: Kinh tế
Tác giả:
Nguồn tin: VOVVN