Dàn nhân vật mới toanh cùng những huyền thoại trở lại trong "Jurassic world 3"

Cập nhật: 28/05/2022

VOV.VN - "Thế giới khủng long: Lãnh địa" (tựa gốc: Jurassic world: Dominion) lần đầu tiên trong lịch sử loạt phim đem hai thế hệ nhân vật tương tác, cùng với những gương mặt lần đầu xuất hiện trong cao trào của phần kết hoành tráng.

Từ khi ra mắt năm 1993, Jurassic Park đã tạo nên cơn sốt toàn cầu cũng như trở thành bệ phóng tên tuổi cho dàn diễn viên thực lực gồm Jeff Goldblum, Sam Neil, Laura Dern. Loạt "Jurassic World" trong những năm gần đây mặt khác lại đem tới các ngôi sao như Chris Pratt. Và "Thế giới khủng long: Lãnh địa" (tựa gốc: Jurassic world: Dominion) lần đầu tiên trong lịch sử loạt phim đem hai thế hệ nhân vật tương tác, cùng với những gương mặt lần đầu xuất hiện trong cao trào của phần kết hoành tráng.

Lần đầu tiên trong lịch sử, những con khủng long được đưa ra khỏi hòn đảo và giải phóng vào thế giới rộng lớn của nhân loại. Đạo diễn Colin Trevorrow chia sẻ: "Thế giới khủng long: Lãnh địa" nói về nhu cầu cấp bách đặt ra cho nhân loại cần phải tôn trọng tự nhiên, và nếu chúng ta không làm điều đó, một kết cục tương tự như những gì xảy ra với loài khủng long đang chờ đợi. Chúng tôi không chỉ hoàn thiện câu chuyện được bắt đầu năm 2015 với Jurassic World mà còn khép lại cả một thiên truyện được Jurassic Park kể từ năm 1993”.

Việc hợp nhất dàn diễn viên của hai loạt phim đã được lên kế hoạch từ lâu. “Chúng tôi thiết kế loạt ba phim (Jurassic World) trong cùng thế giới của Jurassic Park. Trong "Lãnh địa", dàn nhân vật kỳ cựu có vai trò quan trọng ngang với Owen (Chris Pratt) hay Claire (Bryce Dallas Howard). Đây cũng là lúc nhìn lại ai sẽ là những người đối đầu với vận mệnh của loài khủng long cũng như nhân loại.”

Tiến sĩ Ellie Sattler (Laura Dern)

Gần 30 năm sau khi khán giả lần đầu tiên được giới thiệu với Tiến sĩ Ellie Sattler trong Jurassic Park, Laura Dern trở lại với vai trò nhà cổ thực vật học nổi tiếng. Khi Laura Dern chinh phục khán giả với Jurassic Park, nữ diễn viên xây dựng nên hình mẫu nữ quyền mạnh mẽ, đầy học thức. Thật tuyệt vời khi chứng kiến tuýp nhân vật nữ hùng ngày càng phổ biến trên màn ảnh, mà chắc chắn có Ellie Sattler góp phần truyền cảm hứng.

Trong "Thế giới khủng long: Lãnh địa", nhà khoa học này đã chuyển trọng tâm nghiên cứu sang biến đổi khí hậu với vai trò một chuyên gia về đất. Laura Dern trở lại với nhân vật với sự tự nhiên: “Chúng tôi không cần phải dài dòng giải thích về Ellie. Tôi nghĩ mọi người lập tức hiểu ngay con người của nhân vật. Đó là một người giống như bất cứ nam nhân vật nào trong phim hành động. Ellie táo bạo, phức tạp, hài hước và mạnh mẽ. Mọi nhân vật nữ trong Jurassic World đều như vậy”.

Tiến sĩ Ian Malcolm (Jeff Goldblum)

Sau màn trở lại chớp nhoáng trong "Jurassic world: Fallen kingdom", Jeff Golblum có dịp tề tựu với các bạn diễn của Jurassic Park như Laura Dern và Sam Neil. Jurassic Park là bệ phóng tên tuổi quan trọng cho Goldblum, đổi lại sức hấp dẫn của tài tử giúp vai tiến sĩ Ian Malcolm trở thành biểu tượng.

Với phần ba của "Thế giới khủng long", Malcolm tiếp tục nghiên cứu về lý thuyết hỗn loạn. Hóa ra sau hơn ba thập kỷ, ba người Ellie, Ian và Alan vẫn còn duyên nợ để rồi khi thế giới trở nên hỗn loạn, cả ba có dịp tái ngộ trong nhiệm vụ sống còn. 

Tiến Sĩ Alan Grant (Sam Neil)

Hoàn thiện nốt bộ ba “tên lửa” chính là Sam Neil trong vai nhà cổ sinh vật học Alan Grant. Ban đầu, diễn viên kỳ cựu có những chần chừ khi được mời trở lại dự án: “Tôi quan tâm đến việc trở lại thương hiệu, nhưng khá cân nhắc vì tôi không muốn đây chỉ là vai cameo. Khi biết được sự hiện diện của Alan là cốt cán trong phim, tôi đã bị thuyết phục. Hành trình đến "Lãnh địa" là một chuyến đi khá thú vị mà tôi rất vui khi được mời tham gia”.

"Thế giới khủng long: Lãnh địa" đưa Neil gặp lại Dern và Goldblum. Họ đã có rất nhiều kỷ niệm với Jurassic Park, trải qua nhiều thứ. Sam Neil chia sẻ những trải nghiệm đặc biệt năm xưa: “Vào đầu những năm 90 khi đang quay phim, chúng tôi đã gặp phải một trận cuồng phong tại Kauai. Mọi người suýt mất mạng. Nó phá hủy tất cả mọi thứ trên phim trường, buộc cả đoàn phải quay trở lại Los Angeles để hoàn thành bộ phim. Tình bạn của chúng tôi đã được tôi luyện rất nhiều trong thử thách, không khác gì những thách thức mà thế giới phải đối mặt vào năm 2020. Thế rồi tôi và mọi người lại trải qua một thảm họa tự nhiên nữa (dịch Covid-19), và ba chúng tôi vẫn gắn bó với nhau như trước”.

Tiến sỹ Henry Wu (Bd Wong)

Tiến sỹ Henry Wu là kỹ sư nghiên cứu công nghệ gene, chịu trách nhiệm lai tạo ra những con khủng long cho các công viên chủ đề của Jurassic Park và Jurassic World. Thế Giới Khủng Long: Lãnh Địa đánh dấu sự trở lại của BD Wong với vai diễn mà ông từng đảm nhận lần đầu tiên trong Jurassic Park và sau đó là Jurassic World.

Kayla Watts (Dewanda Wise)

Từng là một phi công quân sự, giờ đây Kayla Watts đang lái thuê cho một thế lực thuộc thế giới ngầm. Nàng phi công gan góc này được kỳ vọng sẽ là nhân tố bất ngờ trong "Thế giới khủng long: Lãnh địa" khi tham gia vào những sứ mệnh nguy hiểm. Đảm trách vai diễn là người đẹp DeWanda Wise tới từ loạt She’s Gotta Have It của Netflix thủ vai.

Ramsay Cole (Mamoudou Athie)

Được đảm nhận bởi nam diễn viên Mamoudou Athie của loạt Archive 81 phát sóng trên kênh Netflix, Ramsay Cole là một nhân viên có trình độ của tập đoàn công nghệ quyền lực Biosyn. Dù chức danh chính thức là trưởng bộ phận truyền thông, công việc của Ramsay không chỉ dừng lại ở đó. Athie cho biết. “Tuy được giới thiệu là một tập đoàn với những thiên tài trẻ tuổi đang làm việc vì sự tiến bộ của nhân loại, nhưng về bản chất, các hoạt động của Biosyn đều bị thúc đẩy bởi lòng tham và âm mưu chiếm quyền kiểm soát".

"Thế giới khủng long: Lãnh địa" lấy bối cảnh 4 năm sau khi hòn đảo Isla Nublar bị phá hủy trong, khủng long giờ đây không chỉ săn mồi mà còn sống ngay bên cạnh con người trên khắp thế giới. Và cuộc chiến lần này sẽ xác định sự cân bằng cho tương lai, một lần và mãi mãi. Liệu nhân loại có thể tiếp tục giữ vai trò thống trị trên hành tinh này nữa hay không khi giờ đây họ đang phải cùng chung sống với những sinh vật đáng sợ nhất trong lịch sử?

Phim sẽ chính thức khởi chiếu vào ngày 10/6 tới./.

Từ khóa: thế giới khủng long, Jurassic world: Dominion, chris patt, Laura Dern, Jeff Goldblum, Sam Neil, thế giới khủng long 3, lịch chiếu thế giới khủng long

Thể loại: Văn hóa - Giải trí

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập