Dân mạng đua nhau phỏng đoán tên gọi mới của Facebook

Cập nhật: 22/10/2021

VOV.VN - Báo cáo mới đây cho biết Facebook có kế hoạch thay đổi tên công ty đã thúc đẩy một loạt các đồn đoán trực tuyến khi giới công nghệ đổ xô đăng ký phỏng đoán tên mới này.

Các đề xuất trên Twitter bao gồm những cái tên đơn giản như “FB”. Trong khi đó, The Verge cho biết cái tên mới có thể liên quan đến “Horizon” do mục tiêu mà công ty đang phát triển là nền tảng thực tế ảo. Đó sẽ là sự thể hiện cho tham vọng của CEO Mark Zuckerberg về việc Facebook cuối cùng sẽ trở thành một công ty rộng lớn hơn, tuân theo đề xuất thời thượng rằng sự phát triển tiếp theo trong kết nối trực tuyến sẽ là những người sống, làm việc và tương tác trong một thế giới ảo đắm chìm hơn chỉ đơn giản là mạng xã hội.

Một cái tên khác được đưa ra là “Meta” do Samidh Chakrabarti - một cựu giám đốc của công ty. Địa chỉ web meta.com hiện chuyển hướng đến meta.org - địa chỉ của một công cụ khám phá nghiên cứu y sinh được phát triển dưới sự quản lý của Chan Zuckerberg Initiative do CEO Facebook đồng sáng lập. Điều đó cho thấy Zuckerberg có một khởi đầu thuận lợi trước bất kỳ đối thủ nào khác khi muốn tìm kiếm cái tên mới.

Được biết, báo cáo trước đó về việc đổi thương hiệu của Facebook từ The Verge nói rằng mục đích của việc đổi thương hiệu sẽ là định vị lại Facebook như một công ty siêu rộng lớn, với các ứng dụng Facebook, Instagram và WhatsApp có khả năng duy trì thương hiệu theo một cấu trúc thuộc công ty mẹ mới, giống như Google thuộc công ty mẹ Alphabet. Dĩ nhiên, Facebook đã từ chối bình luận về chi tiết này.

Sử dụng tên gọi Meta có thể xem là lựa chọn tốt nhất khi các công ty ở Thung lũng Silicon ưa chuộng các tên miền ngắn gọn như một dấu hiệu thể hiện sự uy tín, trong đó Alphabet dùng abc.xyz là trang chủ. Bất kỳ công ty lớn nào mang tên Meta sẽ có thể xác nhận quyền sở hữu với thuật ngữ metaverse thay vì chỉ gọi chung chung như hiện tại.

Vào năm 2017, Chan Zuckerberg Initiative đã mua lại một công ty có tên là Meta chuyên phát triển công nghệ trí tuệ nhân tạo để tìm kiếm các bài báo khoa học. Dự án này hiện có địa chỉ meta.org. Một công ty khởi nghiệp thực tế tăng cường (AR) riêng biệt có cùng tên Meta đã được bán vào năm 2019 cho bên mua là Meta View - vốn có kế hoạch phát triển tai nghe AR và trang web sử dụng là metavision.com.

Theo báo cáo từ The Verge, việc thông báo đổi tên của Facebook sẽ diễn ra vào ngày 28/10./.

Từ khóa: Facebook, mạng xã hội, Horizon, metaverse, Meta

Thể loại: Khoa học - Công nghệ

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập