Đài Tiếng nói Việt Nam khánh thành Trung tâm Phát sóng Quốc gia Chiêu Lầu Thi

Cập nhật: 22/04/2021

Trạm phát sóng đi vào hoạt động sẽ giúp làn sóng của Đài Tiếng nói Việt Nam đáp ứng nhu cầu nghe đài của trên 2,1 triệu đồng bào các dân tộc ở tỉnh Hà Giang và một phần tỉnh Tuyên Quang, Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ.

Ngày21/4, Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV)và UBNDtỉnh Hà Giang đã đưa vào sử dụng Trung tâm phát sóng Quốc gia Chiêu Lầu Thi tại xã Hồ Thầu, huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang. Đây là công trìnhýnghĩa phục vụ cuộc bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp.


Các đại biểu cắt băng khánh thành Trung tâm Phát sóng Quốc gia Chiêu Lầu Thi. (Ảnh: VTCNews)

Trung tâm phát sóng Quốc Gia Chiêu Lầu Thi trên độ cao 2020m, được đầu tư 02 hệ thống máy phát FM - 10KW, cột ăng ten tự đứng cao 65m với các hạng mục đồng bộ trạm đặt máy phát sóng,đường dây và trạm biến ápphục vụ cho Trung tâm phát sóng Quốc gia. Trạm phát sóng đi vào hoạt động sẽ giúp làn sóng của VOVphủ sóng khoảng 13.000km2, đáp ứng nhu cầu nghe đài của trên 2,1 triệu đồng bào các dân tộc ở tỉnh Hà Giang và một phần tỉnh Tuyên Quang, Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ. ÔngNguyễn Thế Kỷ, Tổng Giám đốc VOVcho biết: "Cùng với việc sản xuất các chươngtrình thì yếu tố nâng cao chất lượng phát sóng rất quan trọng. Trung tâm phát sóng này sẽ phủ sóng được 4 – tỉnh. Về chiến lượcphủ sóng này thời gian qua, VOVđã thực hiện được".


Tổng Giám đốc VOV Nguyễn Thế Kỷ phát biểu tại buổi lễ.(Ảnh: VTCNews)

Để phục vụ ngày càng tốt hơn nhu cầu đồng bào các dân tộc khu vực miền núi phía Bắc, VOVđã lắp đặt các trạm phát sóng như: Phia Oắc (Cao Bằng), Quản Bạ (Hà Giang), Pha Đin (Sơn La), Mẫu Sơn ( Lạng Sơn), Tam Đảo (Vĩnh Phúc)... phát sóng nội dung các chương trình Thời sự (VOV1), Văn hóa-xã hội (VOV2) cùng Kênh phát thanh Dân tộc (VOV4) với các thứ tiếng: Mông, Dao và tiếng Tày-Nùng. Trung tâm phát sóng Quốc gia Chiêu Lầu Thi chính thức đi vào hoạt động sẽ giúp đồng bào các dân tộc tại Hà Giang và các khu vực miền núi phía Bắc được nghe chương trình phát thanh của VOVvới chất lượng hoàn hảo, rõ nét hơn.


Lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương, lãnh đạo VOV và tỉnh Hà Giang cắt băng khánh thành Trung tâm phát sóng.(Ảnh: VTCNews)

Trong quá trình xây dựng Trung tâm phát sóng Quốc gia Chiêu Lầu Thi, Ủy ban Nhân dân Tỉnh Hà Giang và các cơ quan ban ngành và chính quyền và nhân dân địa phương đã có sự hợp tác chặt chẽ, hỗ trợ VOVvề cơ sở hạ tầng để công trình sớm hoàn thành với chất lượng cao nhất. ÔngNguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang cho biết kinh phí phối hợp làm đường điện, làm đường trên 100 tỷ đồng. "Làm tuyến đường,thi công cũng là cả vấn để vì chúng tôi muốn khánh thành trước 30/4 thống nhất đất nước và để góp phần cho bầu cử nhiệm kỳ này có một ý nghĩa quan trọng", ông Sơn chia sẻ.


Trạm phát sóng FM trên đỉnh Chiêu Lầu Thi.

Đến thời điểm này, Trung tâm phát sóng Quốc gia Chiêu Lầu Thi đã chính thức đi vào hoạt động phts sóng FM trên tần số 94MHz và tần số 99,5 MHz các chương trình tiếng Dao, Mông, Tày… và các chương trình VOV1, VOV2. Trung tâm phát sóng Quốc gia Chiêu Lầu Thi là một công trình rất quan trọng cả về mặt kinh tế- xã hội và an ninh quốc phòng ở khu vực biên giới phíaBắc, thiết thực phục vụ cuộc bầu cử Quốc hội khóa 15 và HĐND các cấp./.

Mạnh Phương/VOV1

Từ khóa:

Thể loại: Tin hoạt động VOV

Tác giả:

Nguồn tin: R&D