Đại diện PSG nói gì về phán quyết hủy Ligue 1?

Cập nhật: 29/04/2020

VOV.VN - Đại diện PSG đã có những phát biểu đầu tiên sau quyết định dừng mùa giải Ligue 1 từ các nhà chức trách Pháp.

Ngày hôm qua, Chính phủ Pháp ra quyết định cấm tụ tập đông người trong phạm vi toàn nước Pháp từ nay cho đến đầu tháng 8. Theo đó, các giải đấu thể thao tại nước này cũng sẽ không thể được diễn ra trong khoảng thời gian hơn 3 tháng sắp tới. Thủ tướng Pháp Édouard Philippe khẳng định sẽ không có bất cứ ngoại lệ nào và ngay cả các hoạt động thể thao diễn ra không khán giả cũng sẽ bị cấm.

psg noi gi ve phan quyet huy ligue 1 hinh 1
Chủ tịch PSG - Nasser Al-Khelaifi ủng hộ quyết định hủy mùa giải Ligue 1 (Ảnh: Getty).

Điều này đồng nghĩa với việc mùa giải hiện tại của giải bóng đá VĐQG Pháp - Ligue 1 sẽ không thể được hoàn thành. Theo BXH hiện tại, PSG đang đứng đầu với khoảng cách 12 điểm so với đội xếp sau nhưng có nguy cơ không thể được công nhận là nhà vô địch của giải.

Bất chấp điều đó, Chủ tịch PSG - Nasser Al-Khelaifi khẳng định đội bóng nổi tiếng nhất nước Pháp hoàn toàn ủng hộ phán quyết của Chính phủ Pháp. Tỷ phủ người Qatar chia sẻ với báo chí Pháp: "Chúng tôi hoàn toàn ủng hộ quyết định của Chính phủ. Giờ đây chúng tôi sẽ tính đến những phương án thi đấu ở Champions League khi giải này được tiếp tục.

Một khi không thể tổ chức các trận Champions League trên lãnh thổ Pháp, chúng tôi sẽ tìm kiếm một sân trung lập. Tôi đảm bảo các cầu thủ sẽ ở trạng thái sức khỏe tốt nhất khi các trận đấu được tổ chức trở lại".

Hiện tại, BTC Ligue 1 vẫn đang lên kế hoạch cho ngày tổ chức cuộc họp để xác định các vấn đề liên quan đến BXH chung cuộc của giải đấu./.

Từ khóa: PSG, Ligue 1, bóng đá Pháp, Covid-19, bóng đá châu Âu.

Thể loại: Thể thao

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập