Cuộc thi viết về tiết kiệm điện đưa ra nhiều cách làm hay (17/09/2024)

Cập nhật: 2 ngày trước

Ngày 17/9, Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) và Báo Thanh Niên tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi viết “Tiết kiệm điện thành thói quen" lần thứ 2 với chủ đề "Những chuyện hay tôi kể”.

Được phát động từ ngày 10/4, cuộc thi viết “Tiết kiệm điện thành thói quen”- "Những chuyện hay tôi kể", do Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) và Báo Thanh Niên tổ chức, đã nhận được 507 bài dự thi sau 3 tháng. Ban tổ chức đã chọn 112 bài viết vào vòng chung khảo.

Các tác giả dự thi ở đa dạng độ tuổi, trong đó tác giả trẻ nhất chỉ mới 12 tuổi và tác giả lớn tuổi nhất là gần 70 tuổi, làm nhiều ngành nghề khác nhau. Mỗi bài dự thi là một câu chuyện hay, góp phần lan tỏa tinh thần tiết kiệm điện, vì lợi ích kinh tế của gia đình, vì an ninh năng lượng quốc gia và xa hơn là bảo vệ sự bền vững của tài nguyên môi trường.

Kết quả, giải Nhất cuộc thi thuộc về tác giả Hoàng Bảo Lâm với bài viết “5T bửu bối đã cứu hóa đơn tiền điện nhà tôi”. Tác giả đạt giải Nhất đã chuyển toàn bộ số tiền giải thưởng 10 triệu đồng vào Quỹ hỗ trợ đồng bào trong cơn bão số 3 của Báo Thanh Niên.

Toàn bộ 10 triệu đồng giải Nhất cuộc thi viết "Tiết kiệm điện thành thói quen", được chị Hoàng Bảo Lâm dành ủng hộ đồng bào chịu ảnh hưởng bão lũ (ảnh EVNHCMC)

Ban tổ chức cũng trao 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 2 giải Truyền cảm hứng và 25 giải Khuyến khích cho các bài viết khác.

Ông Phạm Quốc Bảo- Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Điện lực TPHCM - đồng Trưởng Ban tổ chức cuộc thi cho biết, cùng với những hoạt động khác, cuộc thi viết về tiết kiệm điện đã đưa ra nhiều cách làm hay, hiệu quả và có tính ứng dụng cao, các doanh nghiệp, gia đình đều có thể áp dụng được./.

Minh Hạnh- VOV TPHCM

Từ khóa: #Cuộc thi viết #tiết kiệm điện

Thể loại: Thời sự

Tác giả:

Nguồn tin: VOV1

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập