Cuộc tập kích UAV của Hezbollah gây thương vong nặng nề cho quân đội Israel

Cập nhật: 2 giờ trước

VOV.VN - Tối qua (13/10), máy bay không người lái (UAV) của lực lượng Hezbollah ở Lebanon đã xuyên thủng lưới phòng không và tấn công vào một địa điểm nằm sâu trong lãnh thổ Israel, gây thương vong nặng nề cho quân đội Israel.

 

Thông báo sáng sớm 14/10 của Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) xác nhận có 4 quân nhân thiệt mạng và 51 binh sỹ bị thương trong cuộc tấn công UAV của Phong trào Hezbollah vào khu vực Binyamina, miền Trung Israel hồi tối qua. Điều tra ban đầu cho thấy, 2 chiếc UAV hiệu Mirsad của Hezbollah đã xâm nhập từ phía biển vào lãnh thổ Israel. Radar phòng không Israel đã phát hiện các thiết bị bay và phát tín hiệu cảnh báo.

Tuy nhiên, lưới phòng không Israel chỉ bắn hạ được 1 chiếc tại vị trí phía Bắc bờ biển Haifa. Chiếc còn lại đánh trúng một địa điểm đông người ở Binyamina. Trong số 51 binh sỹ bị thương có 7 trường hợp nguy kịch.

Trước đó, lực lượng Hezbollah tuyên bố các UAV mang thuốc nổ của nhóm này đã đánh trúng căn cứ của Lữ đoàn Golani ở miền Trung Israel. Hezbollah khẳng định cuộc tập kích đã thành công và khiến hàng chục binh sỹ Israel thiệt mạng hoặc bị thương.

Đây được coi là một trong những cuộc tấn công UAV gây thương vong nặng nề nhất cho quân đội Israel kể từ đầu đợt giao tranh xuyên biên giới bùng phát ngày 8/10/2023 giữa IDF và Hezbollah.

Theo nhiều nhà phân tích khu vực, cuộc tập kích UAV của Hezbollah tối qua một lần nữa cho thấy hệ thống phòng không đa tầng hiện đại của Israel hoàn toàn có thể bị xuyên thủng ngay cả với thiết bị bay không người lái có tốc độ không quá cao, trần bay thấp và số lượng không quá nhiều. Thực tế này có thể buộc Israel phải tiếp tục trì hoãn việc tung ra đòn tấn công trả đũa cuộc tập kích tên lửa đạn đạo của Iran vào Israel tối 1/10 vừa qua.

Từ khóa: quân đội, quân đội israel, chiến sự trung đông, tập kích uav, lực lượng Hezbollah, Hezbollah

Thể loại: Thế giới

Tác giả: pv/vov-cairo

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập

bài liên quan