Công ty PouYuen Việt Nam bị tạm dừng sản xuất trong 2 ngày

Cập nhật: 13/04/2020

VOV.VN - UBND TPHCM đã ra quyết định tạm dừng hoạt động của công ty PouYuen Việt Nam nhằm đảm bảo sức khỏe cho công nhân.

Tại cuộc họp trực tuyến của Chính phủ về công tác phòng, chống COVID-19 chiều 13/4, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong cho biết, căn cứ vào các quy định pháp luật và đề xuất của Sở Y tế; UBND TPHCM đã ra quyết định tạm dừng hoạt động của Công ty TNHH PouYuen Việt Nam từ 0h ngày 14/4 đến hết ngày 15/4/2020.

cong ty pouyuen viet nam bi tam dung san xuat trong 2 ngay hinh 1
Công ty TNHH PouYuen Việt Nam. (ảnh: Người Lao động)

Theo ông Phong, sáng 13/4, thành phố đã tổ chức đoàn công tác đến kiểm tra công tác phòng, chống Covid-19 tại công ty PouYuen Việt Nam ghi nhận thấy công ty đã tổ chức đo nhiệt độ, phát khẩu trang cho 100% nhân viên, lắp đặt bồn rửa tay, lập vách ngăn tại nhà ăn.

Tuy nhiên hiệntại, công ty này vẫn chưa cắt giảm số lượng nhân viên làm việc theo ca, lượng công nhân ra vào cổng còn tập trung đông, khoảng cách giữa các công nhân chưa đúng quy định trong công tác phòng, chống Covid-19.

Trong xưởng làm việc, khoảng cách giữa các công nhân ở một số công việc vẫn chưa đảm bảo theo quy định. Trước tình hình trên, căn cứ vào các quy định pháp luật và đề xuất của Sở y tế và các Sở liên ngành, UBND TPHCM đã ban hành quyết định tạm đình chỉ hoạt động của công ty PouYuen Việt Nam, nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho sức khỏe của công nhân và bảo vệ chính công ty trước nguy cơ dịch bệnh đang diễn biến phức tạp.

Theo ông Phong, tại TPHCM, cơ bản không xuất hiện thêm ca nhiễm tại cộng đồng từ ngày 3/4 đến nay, tuy nhiên nguy cơ phát sinh dịch bệnh vẫn còn cao, đặc biệt trong thời gian giãn cách xã hội, một bộ phận người dân vẫn còn tâm lý chủ quan, lơi là, chưa tiến hành nghiêm các biện pháp phòng chống theo quy định./.

Từ khóa: công ty PouYuen Việt Nam, chống Covid-19, giãn cách xã hội, tạm dừng hoạt động công ty PouYuen Việt Nam

Thể loại: Kinh tế

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập