Công suất phòng ở Bình Thuận dịp lễ Quốc khánh đạt trên 90%

Cập nhật: 01/09/2024

VOV.VN - Sở Văn hoá – Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận cho biết, trong 3 ngày cao điểm của kỳ nghỉ lễ Quốc khánh (31/8 - 2/9), ước tính công suất phòng của các khách sạn, resort từ 3 - 4 sao ở các khu vực như trung tâm TP. Phan Thiết, Hàm Tiến, Mũi Né, Tiến Thành, huyện Hàm Thuận Nam, thị xã La Gi đạt trên 90%, còn lại tỷ lệ sử dụng phòng bình quân từ 70 - 80%.

Theo Sở Văn hoá – Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận, mặc dù nhu cầu đặt phòng nghỉ trong dịp Quốc khánh khá lớn nhưng nhìn chung giá phòng và dịch vụ tại khu vực Hàm Tiến - Mũi Né, trung tâm TP. Phan Thiết chỉ tăng khoảng 10%. Khách du lịch nội địa đến Bình Thuận đa số từ TP.HCM, Lâm Đồng, Đồng Nai, Bình Dương, các tỉnh Nam bộ, một số tỉnh phía Bắc…

Để tiếp tục duy trì và khẳng định thương hiệu du lịch Bình Thuận an toàn, thân thiện và hấp dẫn, công tác phục vụ du khách trong dịp lễ Quốc khánh này được ngành du lịch triển khai tích cực.  

Cụ thể như bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông; phối hợp với các địa phương thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở các khu, điểm du lịch, các doanh nghiệp du lịch đảm bảo môi trường, giá cả và chất lượng dịch vụ, cách ứng xử văn minh trong hoạt động du lịch.

Cùng với đó, ngành du lịch còn thực hiện nhiều giải pháp đối với công tác thông tin cho du khách khi đến với Bình Thuận; tăng cường hỗ trợ du khách qua đường dây nóng 0252.3810.801 tại các khu du lịch, điểm tham quan, khu mua sắm, ẩm thực, giải trí. Đặc biệt là luôn đảm bảo an toàn cho 2 điểm đến đang “hot” là Cù lao Câu và đảo Phú Quý.

Theo đánh giá, dịp lễ Quốc khánh năm nay, Phan Thiết - Bình Thuận là một trong những điểm đến được khách nội địa lựa chọn nhiều nhất.

Thông tin từ nhiều hãng lữ hành lớn, tour Phan Thiết sắp “khóa sổ”. Trong khi đó, Bến xe miền Đông mới (TP.HCM), các hãng xe hoạt động tuyến Sài Gòn - Phan Thiết và Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn đều có kế hoạch tăng cường phương tiện vận chuyển hành khách tuyến Sài Gòn - Phan Thiết và ngược lại, phục vụ cao điểm nghỉ lễ Quốc khánh năm 2024.

Từ khóa: Quốc khánh, Lễ Quốc khánh, Công suất phòng,Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch,du lịch,lữ hành, thị xã La Gi,mũi né,hàm thuận nam

Thể loại: Xã hội

Tác giả: đoàn sĩ/vov tp.hcm

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập