Công an TP.HCM phản hồi việc chặn xe đột ngột để đo nồng độ cồn

Cập nhật: 12 giờ trước

VOV.VN - Tại buổi họp báo kinh tế - xã hội định kỳ trên địa bàn TP.HCM chiều nay (26/9), đại diện Công an TP.HCM đã phản hồi về phản ánh của người dân bị chặn xe đang lưu thông trên đường để kiểm tra nồng độ cồn.

 

Theo Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó phòng Tham mưu Công an TP.HCM, từ đầu năm đến nay, lực lượng cảnh sát giao thông đã phát hiện và xử lý 72.078 trường hợp vi phạm liên quan đến nồng độ cồn và ma túy. Con số này tăng 48,7% so với cùng kỳ năm 2023, tương đương với 23.622 trường hợp.

Kết quả từ các đợt kiểm tra cho thấy, tai nạn giao thông đã giảm trên cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương. Cụ thể, số vụ tai nạn giảm 7% (tương ứng 79 vụ), số người chết giảm 33% (167 người). Đây là con số đáng kể, phản ánh sự quyết liệt trong công tác kiểm tra, xử lý vi phạm.

Thượng tá Hà cũng nhấn mạnh, quy trình kiểm tra nồng độ cồn được thực hiện theo nguyên tắc đảm bảo nhanh chóng, chính xác mà không làm ảnh hưởng đến giao thông hoặc gây ùn tắc.

Các đội cảnh sát giao thông sẽ tiến hành kiểm tra hơi thở định tính trước, nếu phát hiện có dấu hiệu vi phạm nồng độ cồn mới tiến hành kiểm tra bằng máy đo định lượng.

Liên quan đến phản ánh về việc kiểm tra nồng độ cồn tại tuyến đường Nguyễn Văn Cừ, Quận 1 diễn ra thường xuyên, đại diện công an TP.HCM cũng cho biết, đây là tuyến đường huyết mạch, có lưu lượng phương tiện lớn. Trong quá trình tuần tra, lực lượng cảnh sát giao thông đã phát hiện và xử lý 1.717 trường hợp vi phạm tại khu vực này. Việc kiểm tra tại các tuyến đường quan trọng như Nguyễn Văn Cừ là rất cần thiết, đảm bảo an toàn giao thông và giảm thiểu tai nạn.

Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó phòng Tham mưu Công an TP.HCM cũng cho hay, việc kiểm tra và xử lý vi phạm nồng độ cồn tại TP.HCM sẽ tiếp tục được duy trì, nhằm hình thành thói quen tham gia giao thông an toàn trong cộng đồng.

“Việc đẩy mạnh quyết liệt công tác kiểm soát nồng độ cồn đang được thực hiện rất nghiêm ngặt và không có ngoại lệ không có vùng cấm. Chúng tôi quyết tâm tạo thói quen đã uống rượu bia thì không lái xe trong nhân dân. Thời gian qua đã có sự chuyển biến trong ý thức của người dân về việc “đã uống rượu bia thì không lái xe”. Nhiều người sau khi sử dụng rượu bia đã chủ động lựa chọn các phương tiện công cộng, taxi, hoặc xe công nghệ để về nhà”, Thượng tá Lê Mạnh Hà nói.

Từ khóa: nồng độ cồn, xử phạt nồng độ cồn, công an tphcm, chặn xe kiểm tra nồng độ cồn, tphcm

Thể loại: Giáo dục

Tác giả: kim dung/vov-tp.hcm

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập

bài liên quan